+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/12: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai xe tăng "ào ạt" ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/12: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai xe tăng "ào ạt" ở Syria, báo hiệu cuộc chiến mới; Mỹ tiếp tục gây sức ép lên Syria...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/12: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai xe tăng "ào ạt" ở Syria, báo hiệu cuộc chiến mới; Mỹ tiếp tục gây sức ép lên Syria; Lực lượng Nga và Syria kêu gọi SDF giao nộp Ain Issa...

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai xe tăng "ào ạt" ở Syria, báo hiệu cuộc chiến mới

    The Reporter đưa tin: "Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai lực lượng gần biên giới Syria, sự di chuyển của những đơn vị xe tăng được ghi lại ở vùng Ras al-Ain thuộc tỉnh Haseke".

    Từ ngày 20/12 (giờ địa phương), các phương tiện truyền thông của người Kurd ở Syria đã hai lần lên tiếng rằng các thủ lĩnh giấu tên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mong đợi lễ nhậm chức của ông Biden và quyết định của Mỹ về việc phải làm gì để khoanh vùng và chấm dứt những cuộc pháo kích và đụng độ của các phe đối lập ở Ain Isa.

    Ảnh minh họa. Nguồn: The Reporter. 

    Khi SDF được hỏi người Mỹ đang chờ đợi điều gì, câu trả lời là: "Họ đang gặp khó khăn trong tình hình chính trị nội bộ". Những từ này không có nghĩa gì khác hơn là: "Chúng tôi (người Mỹ) có những vấn đề riêng, và những khó khăn của bạn (người Kurd) chỉ là vấn đề thứ yếu".

    Mỹ tiếp tục gây sức ép lên Syria, thành viên gia đình phu nhân Tổng thống al-Assad chịu "đòn"

    Vào hôm 22/12 (giờ địa phương), Mỹ đã công bố hơn 10 biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và thực thể của Syria nhằm gây sức ép đối với chính quyền Damascus. Bộ Tài chính Mỹ đã bổ sung 7 cá nhân, 9 thực thể kinh doanh và Ngân hàng Trung ương Syria vào danh sách đen. Trong số đó, có 4 người là thành viên trong gia đình của bà Asma al-Assad, phu nhân của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Tổng thống Bashar al-Assad và phu nhân. Ảnh: Siria Libano.

    Chỉ huy của lực lượng tình báo quân sự Syria cùng một quan chức cấp cao thuộc Phủ Tổng thống Syria cũng là mục tiêu trừng phạt đợt này.

    Bộ trên tuyên bố phong tỏa mọi tài sản và lợi ích tại Mỹ của các cá nhân và thực thể nêu trên, đồng thời cấm công dân Mỹ tham gia vào bất kỳ giao dịch nào với họ. Những người nước ngoài tham gia vào những giao dịch nhất định với các đối tượng trên cũng có thể bị trừng phạt.

    Lực lượng Nga và Syria kêu gọi SDF giao nộp Ain Issa

    Sputnik Arabic hôm 22/12 (giờ địa phương) đưa tin rằng một cuộc họp mới đã được tổ chức giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ gần Ain Issa, với cả hai bên đưa ra yêu cầu của họ về tương lai của thị trấn.

    Theo báo Sputnik tiếng Ả Rập, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu rút hoàn toàn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) khỏi Ain Issa, như một trong những điều kiện chính để tránh leo thang quân sự ở đó.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Sputnik.

    Hơn nữa, báo cáo cho biết các lực lượng Nga và Syria đã yêu cầu SDF rút khỏi Ain Issa và các khu vực lân cận và để quân đội của họ tiến vào khu vực để chính phủ có thể giương cao ngọn cờ trước các thể chế của mình.

    Tuy nhiên, các nguồn tin nói với Sputnik rằng, đến lượt mình, SDF đã cố gắng tiếp thị mô hình thỏa thuận của thành phố Manbeij với các lực lượng Nga, cho thấy họ sẵn sàng giao các lối vào và lối ra Ain Issa chỉ cho các đơn vị quân đội Syria.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2312-quan-doi-tho-nhi-ky-trien-khai-xe-tang-ao-at-o-syria-a350323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan