+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/5: Nga dội bom ngăn khủng bố tấn công căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/5: Nga dội bom ngăn khủng bố tấn công căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ; Nga thực hiện 1.260 cuộc không kích vào khủng bố ở miền trung;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/5: Nga dội bom ngăn khủng bố tấn công căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ; Nga thực hiện 1.260 cuộc không kích vào khủng bố ở miền trung;...

    Nga dội bom ngăn khủng bố tấn công căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ

    [presscloud]19261[/presscloud]

    Video: Nga dội bom vào chiến binh thánh chiến ngăn cuộc tấn công vào căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: RusVesna.SU

    Quân đội Nga đã thực hiện cuộc không kích nhắm vào một nhóm chiến binh thánh chiến cực đoan đang dự kiến tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo thông tin có được, các cuộc không kích được thực hiện với việc sử dụng các loại bom FOTAB đặc biệt, khiến đối phương mất phương hướng, từ đó làm gián đoạn cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo truyền thông Nga, các mục tiêu đã bị tấn công bởi pháo sáng cực mạnh và những quả bom FOTAB đặc biệt đã phát nổ. Một quả bom như vậy tạo ra một tia chớp với cường độ ánh sáng hơn 2 tỷ candela (đèn huỳnh quang có 120 candela). Chiến binh thánh chiến đã mất khả năng chiến đấu, bị sốc và mất phương hướng sau cuộc tấn công này.

    Trước đó, thông tin về cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga vào các căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nguồn tin “Sentry Syria” xác nhận. Tuy nhiên, mục tiêu hoàn toàn không phải là quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nga thực hiện 1.260 cuộc không kích vào khủng bố ở miền trung

    Nga không kích vào các vị trí khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Ngày 30/4, Đài quan sát Nhân quyền Syria đưa tin, các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt hơn 50 phần tử khủng bố ở miền trung Syria.

    Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, Nga đã thực hiện ít nhất 1.260 cuộc không kích vào các nhóm thuộc mạng lưới khủng bố IS ở miền trung Syria.

    “Các nhà hoạt động của Đài quan sát Nhân quyền Syria đã xác định được 59 tay súng của IS bị thiệt mạng và 38 người khác bị thương. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện 1.260 cuộc không kích vào các vị trí trú ẩn của IS trên sa mạc Syria”, báo cáo của Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

    Hầu hết những tên khủng bố bị tiêu diệt ở các vùng sa mạc Raqqa, Deir Ezzor và Homs. Tại khu vực tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, các cuộc không kích của Nga cũng đã tiêu diệt được khá nhiều khủng bố.

    Phòng không Syria lần đầu tấn công tiêm kích F-35 Israel?

    Mục tiêu phòng không Syria nhắm đến thực sự là chiến đấu cơ tàng hình F-35I Adir? - Ảnh: Avia-pro

    Hãng thông tấn Avia-pro vừa đưa ra nhận định cho rằng các hệ thống phòng không của Syria đã phóng tên lửa nhắm vào ít nhất một chiến đấu cơ tàng hình F-35I Adir của Israel, khi nó đang thực hiện vụ không kích vùng ngoại ô thủ đô Damascus.

    Cụ thể chúng ta đang nói về hệ thống phòng không tầm xa S-200 Angara, tên lửa đã bay đến miền Nam Israel sau khi không bắn trúng mục tiêu

    Các chuyên gia chứng minh lập luận của họ bằng thực tế rằng không giống như các tên lửa khác bắn vào máy bay Israel, quả đạn đánh chặn này không những không tự hủy mà còn theo đuổi mục tiêu của mình, hướng bay về phía căn cứ không quân Nevatim nằm ở phía Nam của Israel.

    Bên cạnh đó, các nhà phân tích chỉ ra thực tế là quả tên lửa bị rơi cách trung tâm nghiên cứu hạt nhân ở Dimona khoảng 20 - 30 km, họ tin rằng mục tiêu bị theo đuổi chính là một chiếc F-35I đang trên đường trở về căn cứ.

    Hiện tại thông tin do Quân đội Israel cung cấp chỉ được phân loại một phần, trong khi đa số còn trong tình trạng bảo mật, nhưng truyền thông Nga cho rằng đây là lần đầu tiên Syria tấn công máy bay F-35 của Israel.

    “Theo cuộc điều tra (một phần vẫn còn được bảo mật), Syria đã bắn khoảng 10 tên lửa phòng không hạng nặng S-200 vào tốp máy bay chiến đấu của Israel. Tuy nhiên không gây ra bất cứ thiệt hại nào".

    "Các tên lửa S-200 có cơ chế tự phát nổ nếu nó bắn trượt mục tiêu, vì vậy hầu hết đạn đánh chặn đều tự hủy, ngoại trừ một tên lửa tiếp tục bay đi", hãng tin NZIV dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Israel cho biết, chi tiết này khiến nhiều nhà phân tích ở Nga tin rằng mục tiêu thực sự của quả đạn trên là một chiếc F-35.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cả phía Nga, Syria và Israel đều chưa đưa ra bình luận gì về những suy đoán vừa được hãng thông tấn Avia-pro đưa ra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-25-nga-doi-bom-ngan-khung-bo-tan-cong-can-cu-tho-nhi-ky-a364312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan