+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/9: Nga chỉ điểm cho Quân đội Syria dội "bão lửa" vào quân thánh chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/9: Nga chỉ điểm cho Quân đội Syria dội "mưa lửa" vào quân thánh chiến; Thổ Nhĩ Kỳ điều lính đánh thuê Syria sang Azerbaijan;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/9: Nga chỉ điểm cho Quân đội Syria dội "mưa lửa" vào quân thánh chiến; Thổ Nhĩ Kỳ điều lính đánh thuê Syria sang Azerbaijan;...

    Nga chỉ điểm cho Quân đội Syria dội "bão lửa" vào quân thánh chiến

    Quân đội Syria dồn dập nã pháo và tên lửa một cách chính xác vào các vị trí của quân thánh chiến. Ảnh cắt clip

    Trong tuần này, Quân đội Syria (SAA) đang tiếp tục giáng đòn tập kích hỏa lực khủng khiếp bằng pháo và tên lửa vào các vị trí của phiến quân thánh chiến ở phía Nam Idlib.

    Được sự hỗ trợ bởi các máy bay không người lái trinh sát Nga bay ngay trên đầu phiến quân thánh chiến, Quân đội Syria đã nã pháo và tên lửa cực kỳ chính xác vào hàng loạt cứ điểm của chúng ở khu vực Jabal Al-Zawiya và vùng bình nguyên Al-Ghaab.

    Trọng điểm mà pháo và tên lửa của SAA nhằm vào là 2 cứ điểm quan trọng của phiến quân thánh chiến ở Al-Bara’a và Afis, những nơi mà trong 2 ngày thứ Ba và thứ Tư vừa qua đã phải hững chịu mưa pháo và tên lửa của quân chính phủ.

    Căng thẳng giữa Quân đội Syria và phiến quân thánh chiến đã tăng cao liên tiếp trong những ngày qua, buộc Nga và SAA phải hành động. Phiến quân đang bị không quân Nga ném bom dữ dội, trong khi pháo binh SAA cũng hoạt động tích cực đồng thời các đơn vị tăng cường đang được điều động thêm tới Idlib.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều lính đánh thuê Syria sang Azerbaijan

    Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc đưa các tay súng đối lập Syria sang giúp Azerbaijan. Ảnh minh họa

    Sau khi điều lính đánh thuê Syria tới tham chiến ở Libya, Thổ Nhĩ Kỳ lại bị cáo buộc đưa các tay súng đối lập Syria sang giúp Azerbaijan chống Armenia.

    Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), Thổ Nhĩ Kỳ đã cử 300 tay súng đối lập Syria tới Azerbaijan, nơi họ sẽ hỗ trợ Lực lượng vũ trang Azerbaijan.

    Các chiến binh này được tuyển mộ từ nhiều thị trấn và làng mạc trong khu vực Afrin do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng ở miền bắc Syria. Hầu hết họ là thành viên của Lữ đoàn Suleyman Shah và Lữ đoàn Sultan Murad do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    Theo đó, ở phía Tây bắc Syria đang có hàng loạt các nhóm vũ trang đối lập được chính quyền Ankara hậu thuẫn; trong đó, các tay súng đối lập vũ trang thuộc Lữ đoàn Sultan Murad, Lữ đoàn Hamzat và Quân đoàn Sham, tất cả đều là những người Thổ Nhĩ Kỳ, nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nguồn tin địa phương tiết lộ, một số tay súng đã tiết lộ rằng, họ đang hướng đến Azerbaijan để bảo vệ đường biên giới với Armenia. Họ được hứa trả lương hàng tháng từ 1.500 đến 2.000 USD

    Azerbaijan và Armenia đã sa vào một loạt các cuộc giao tranh quân sự vào hồi tháng 7. Khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã cam kết sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho Lực lượng vũ trang Azerbaijan.

    Khủng bố IS phục kích, tàn sát binh sĩ Quân đội Syria

    Các tay súng IS. Ảnh: AP

    Theo tờ Al Masda News, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phục kích nhằm vào Quân đội Ả Rập - Syria (SAA) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) gần di tích lịch sử của Al-Rusafa. Vụ tấn công đã gây ra thương vong nghiêm trọng đối với 2 lực lượng này.

    Sau đó, IS tiếp tục "tàn phá" lực lượng Vũ trang Syria trên vùng sa mạc rộng lớn trải dài trên các lãnh thổ Al-Raqqa, Deir Ezzor, Homs và Al-Sweida.

    Tại phía Bắc thị trấn As Sukhnah, tỉnh Homs, IS đã đã kích hoạt một số thiết bị nổ tự chế cải tiến nhằm vào đoàn xe quân sự Nga và Syria. Sau đó, chúng đã nổ súng vào các binh sĩ, khiến ít nhất 15 người thương vong.

    Báo cáo từ mặt trận cho biết, quân đội Syria sau đó đã nhanh chóng điều động quân tiếp viện tới hỗ trợ sau cuộc tấn công bất ngờ đến từ phiến quân IS.

    Vụ việc trên đã khiến Damascus tăng cường sự hiện diện của quân đội tại các khu vực thường xuyên bị tấn công bởi khủng bố như Badiya Al-Sham.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-259-nga-chi-diem-cho-quan-doi-syria-doi-bao-lua-vao-quan-thanh-chien-a340190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan