+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/6: Quân đội Mỹ - Nga rượt đuổi nhau ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/6: Quân đội Mỹ - Nga rượt đuổi nhau ở Syria; "Ống phóng của quỷ" gốc Nga xuất hiện trong tay phiến quân Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/6: Quân đội Mỹ - Nga rượt đuổi nhau ở Syria; "Ống phóng của quỷ" gốc Nga xuất hiện trong tay phiến quân Syria;...

    Quân đội Mỹ - Nga rượt đuổi nhau ở Syria

    [presscloud]16219[/presscloud]

    Xe quân sự Mỹ - Nga rượt đuổi nhau ở Syria. Nguồn DailyMail

    Video đăng tải trên DailyMail ghi lại cảnh một chiếc xe quân sự của Mỹ đã có hành động vượt lên và cố gắng chèn ép xe quân cảnh Nga vào lề đường nhưng không thành công. Từ đó khiến cả 2 bên có màn rượt đuổi nghẹt thở trên tuyến đường ở vùng nông thôn Al-Qamishli, Syria hồi giữa tuần.

    Trước đó nhiều ngày, một chiếc xe thiết giáp của Nga cũng đã bị nhiều xe quân sự của binh sĩ Mỹ vây hãm, bắt dừng lại rồi sau đó đã để cho đi, tại một khu vực ở miền Bắc Syria.

    "Ống phóng của quỷ" gốc Nga xuất hiện trong tay phiến quân Syria

    Sức mạnh của "ống phóng" PRO-A Shmel. Ảnh minh họa

    Cơ quan Tình báo Syria đã phát hiện và tịch thu một lô vũ khí lớn. Lô hàng đang trên đường chuyển đến khu vực phiến quân tại Idlib, bao gồm nhiều chủng loại vũ khí,trong đó đáng sợ nhất là súng phóng lựu nhiệt áp RPO-A Shmel.

    PRO-A Shmel phóng tên lửa nhiệt áp, được mệnh danh là "ống phóng của quỷ", do Nga sản xuất.

    Đây là loại vũ khí thường được trang bị cho riêng lực lượng đặc nhiệm Nga, tuy vậy chúng bất ngờ xuất hiện nhiều trong tay các phiến binh khủng bố Syria...

    Nhiều ý kiến cho rằng loại vũ khí này đã được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm Syria, trong khi tác chiến chúng đã bị rơi vào tay phiến quân Syria.

    Đây không phải là lần đầu tiên loại súng này bị tịch thu trong tay phiến quân Syria. Trước đó đặc nhiệm Nga và quân đội Syria đã nhiều lần thu được loại vũ khí này.

    Iran quyết đưa phòng không sang Syria để bắn hạ F-35 Israel

    Iran đưa tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp Tor-M1 đến Syria. Ảnh minh họa

    Iran dự định triển khai những hệ thống phòng không tầm ngắn và tầm trung tới các cơ sở quân sự của mình ở Syria, ở nơi đó chúng sẽ có cơ hội tấn công các máy bay chiến đấu của Israel trong trường hợp xuất hiện cuộc tấn công mới nhằm vào vị trí của Quân đội chính phủ Syria (SAA) và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

    Trọng tâm của hệ thống phòng không được Iran đưa sang Syria trong thời gian tới sẽ là những tổ hợp Tor-M1, vũ khí này đã được kiểm nghiệm khả năng đánh chặn tên lửa hành trình bay thấp cũng như máy bay không người lái tốt hơn hẳn Pantsir-S1.

    Sự có mặt của Tor-M1 tại địa điểm đóng quân của Iran theo kỳ vọng sẽ giảm thiểu rất nhiều thương vong cho binh sĩ cũng như cơ sở vật chất, đặc biệt sau khi vụ tấn công mới nhất của Israel theo báo cáo đã khiến cho 5 thành viên của IRGC và đồng minh Shiite thiệt mạng.

    Bên cạnh Tor-M1 thì Iran còn có thể mang sang Syria những tổ hợp phòng không tầm trung Khordad-15 thế hệ mới nhất, vũ khí này được quảng cáo là phương tiện đặc trị mục tiêu tàng hình, đối tượng tác chiến của chúng rõ ràng là tiêm kích F-35I Adir của Israel.

    Đi kèm những hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến thì một số đài radar cảnh báo sớm cũng sẽ được Iran vận chuyển tới Syria nhằm tạo ra lưới lửa bảo vệ bầu trời đủ tin cậy.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-276-quan-doi-my---nga-ruot-duoi-nhau-o-syria-a328772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan