+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/8: Quân đội Syria đánh tan cuộc trả thù điên cuồng của khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/8: Quân đội Syria đánh tan cuộc trả thù điên cuồng của khủng bố IS; Căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bị phá hủy;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/8: Quân đội Syria đánh tan cuộc trả thù điên cuồng của khủng bố IS; Căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bị phá hủy;...

    Quân đội Syria đánh tan cuộc trả thù điên cuồng của khủng bố IS

    Quân đội Syria đánh tan cuộc trả thù của khủng bố IS. Ảnh: AMN

    Theo Al Masdar News, nhóm khủng bố IS đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của Quân đội Syria và lực lượng NDF ở phía tây tỉnh Deir Ezzor hôm 28/8, gây thương vong cho cả hai bên.

    "Quân đội Syria nhanh chóng điều lực lượng tiếp viện tới khu vực này sau khi phiến quân IS đe dọa sẽ xông vào hàng loạt cứ điểm của quân chính phủ Damascus", nguồn tin chiến trường cho hay.

    Lực lượng chính phủ Syria cùng đồng minh NDF và Lữ đoàn Liwaa Al-Quds đã hợp sức đập tan cuộc tấn công của nhóm khủng bố.

    Được biết, cuộc đột kích mới nhất này là đòn đáp trả của khủng bố IS sau khi chúng hứng chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công của Quân đội Nga và Syria hồi đầu tuần.

    "Với sự yểm trợ hỏa lực từ Nga, Quân đội Syria và đồng minh đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng IS trong khu vực sa mạc dọc biên giới hành chính giữa Homs và Deir Ezzor hồi đầu tuần", AMN đưa tin.

    Ngoài gây thương vong cho nhóm khủng bố IS, lực lượng Nga và Syria còn phá hủy nhiều căn cứ của bọn chúng trong vùng sa mạc rộng lớn này.

    Căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bị phá hủy

    Trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Al Masdar News

    Theo thông báo từ truyền thông khu vực, vào rạng sáng ngày 29/8 (giờ địa phương), những tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công và phá hủy một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai ở Đông Bắc Syria.

    Ghi nhận ban đầu cho biết vụ nổ mạnh đã xảy ra ngay tại chỗ, tuy nhiên trong khi một số nguồn thông báo về cuộc không kích, những người khác bày tỏ quan điểm rằng vụ tấn công được thực hiện bằng xe bom tự sát.

    Nguồn tin nói thêm, sau khi xảy ra vụ nổ mạnh như sấm sét tại căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ - vốn là một trạm quan sát, ít nhất 3 máy bay trực thăng quân sự đã xuất hiện ở khu vực này, sơ tán những người bị thương và thiệt mạng, trong khi các nguồn tin cho biết đài quan sát nói trên gần như bị phá hủy hoàn toàn.

    Mặc dù không có tuyên bố chính thức từ Ankara, đã có những cáo buộc dành cho Quân đội Nga trên mạng xã hội, đặc biệt khi quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho Nga và Iran về những gì đã xảy ra, lưu ý rằng họ đứng sau những hành động nhằm phá vỡ tất cả các thỏa thuận hiện có bằng cách phát động chiến dịch tấn công chống lại lực lượng đồng minh của Ankara trong khu vực.

    Trước đó các nguồn tin Ả Rập cho biết, chính từ căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ này, lực lượng phiến quân khủng bố đã phối hợp thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Nga và Iran tại tỉnh Latakia, và do vậy nếu thực sự Nga hay Syria đứng sau thì chỉ là hành động phản kháng.

    Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc đụng độ ở biên giới Iran

    Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

    “Hai binh sĩ của chúng tôi đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với PKK ở huyện Dogubayezit tỉnh Agri, dọc biên giới với Iran”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/8 xác nhận.

    Theo bộ này, cuộc đụng độ xảy ra sau khi các tay súng PKK cố gắng xâm nhập vào Thổ Nhĩ Kỳ từ nước láng giềng Iran.

    Bất chấp những khác biệt liên quan đến ổn định chính trị ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran vẫn là đồng minh thân thiết ở Trung Đông trong cuộc chiến chống lại lực lượng PKK, mà cả Ankara và Tehran đều coi là tổ chức khủng bố, dọc theo biên giới của họ.

    Trong một diễn biến có liên quan, trước đó không lâu đã xảy ra một vụ nổ mạnh tại trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Silah A-Zahour, nằm gần thành phố Jisr Al-Shughour, phía Tây Idlib, Syria.

    Theo ghi nhận từ một nguồn tin chiến trường, mặc dù con số thương vong chưa được xác nhận, song thiệt hại về vật chất là tương đối lớn.

    Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh căng thẳng ở Tây Bắc Syria đang gia tăng. Các cuộc tuần tra quân sự của cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đều là mục tiêu tấn công của các nhóm phiến quân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-308-quan-doi-syria-danh-tan-cuoc-tra-thu-dien-cuong-cua-khung-bo-is-a337050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan