+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/8: Mi-35 Nga suýt bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mi-35 Nga suýt bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Syria

    Trực thăng tấn công Mi-35 của Nga áp sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ở cự ly nguy hiểm. Ảnh: Avia-pro.

    Máy bay trực thăng tấn công đa năng Mi-35 của Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga suýt nữa đã bị bắn hạ bởi đòn tấn công tên lửa từ hệ thống phòng không Thổ Nhĩ Kỳ, khi đang tiến sát biên giới nước này một cách nguy hiểm và suýt nữa đã xâm phạm không phận.

    Truyền thông cho biết rằng để tránh mọi sự vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, một số lượng lớn hệ thống phòng không hiện đang được Ankara triển khai theo hướng này, và chỉ vài giây trước khi cuộc tấn công có thể xảy ra - chiếc trực thăng Mi-35 bay cách biên giới chỉ 900 mét.

    Căn cứ vào hình ảnh được đăng tải, có thể nhận thấy trực thăng tấn công đa năng Mi-35 của Nga bay trong khu vực thành phố Jarablus và sau khi so sánh với địa hình, dễ dàng xác định rằng máy bay lên thẳng của Nga cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chưa đầy 1 km - ở khoảng cách như vậy, phương tiện chiến đấu của Nga có khả năng vượt qua chỉ trong vài giây.

    Nga sẽ cung cấp vũ khí, khí tài quân sự cho Lào

    Tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol của Nga tại diễn đàn Army 2020. Ảnh: AFP

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 27/8: Nga đã ký các hợp đồng cung cấp vũ khí và khí tài quân sự cho Lào và Sudan tại diễn đàn quân sự - kỹ thuật quốc tế Army 2020.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc gặp làm việc với các phái đoàn quân sự nước ngoài được tổ chức theo khuôn khổ của diễn đàn Army 2020. Cụ thể, các cuộc đàm phán được tổ chức với các chuyên gia đến từ Serbia, Mông Cổ, Sudan và Lào.

     “Các tài liệu hợp đồng quốc tế về cung cấp các sản phẩm quân sự của Nga đã được ký với phía Sudan và Lào” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Nga hé lộ tên lửa mới có thể phá hủy mọi xe tăng phương Tây

    Hệ thống tên lửa Hermes. Ảnh: DEFENSE WORLD

    Tiết lộ với hãng tin TASS hôm 27/8, đại diện Cục Thiết kế kỹ thuật Shipunov của Nga cho hay tên lửa siêu thanh của Hệ thống vũ khí dẫn đường tầm xa Hermes có thể phá hủy bất kỳ xe tăng nào của phương Tây với mức độ đảm bảo gần 100%. Điều này đã được chứng minh trong các cuộc thử nghiệm.

    Cục Thiết kế Shipunov (thuộc Công ty chế tạo các Hệ thống tấn công chính xác cao của Tập đoàn kỹ thuật nhà nước Rostec) tiết lộ hệ thống vũ khí dẫn đường Hermes tại diễn đàn quân sự - kỹ thuật quốc tế Army 2020 diễn ra gần thủ đô Moscow (Nga).

    “Theo kết quả thu được sau các cuộc thử nghiệm phá hủy nhiều loại mục tiêu khác nhau của Hermes, kết luận cuối cùng cho thấy chỉ cần một tên lửa của hệ thống là đủ để tiêu diệt bất kỳ loại xe tăng nào mà phương Tây hiện có” – đại diện của Shipunov khẳng định.

    Người này cho biết thêm xác suất phá hủy của Hermes là 98-99%.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-288-mi-35-nga-suyt-bi-tho-nhi-ky-ban-ha-tai-syria-a336806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan