+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/8: Iran xác nhận mua “rồng lửa” S-400 của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran xác nhận mua “rồng lửa” S-400 của Nga

    Hệ thống "rồng lửa" của Nga. Ảnh: AP

    Ngay trong ngày đầu tiên của triển lãm Army-2020, lực lượng vũ trang Iran đã bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến việc mua sắm các hệ thống phòng không S-400 Triumf và Pantsir-S của Nga để trang bị cho quân đội nước này.

    Cả hai tổ hợp vũ khí trên đều đã chứng tỏ bản thân một cách tốt nhất trên lãnh thổ Syria, và rõ ràng Tehran có thể mua được ít nhất hai trung đoàn S-400 của Nga, cũng như khoảng 30 tổ hợp Pantsir-S.

    Trước đó, các nguồn tin của Avia-pro đã chỉ ra rằng trong chuyến thăm của phái đoàn quân sự Iran tới Nga, sự chú ý chính sẽ được tập trung vào các tổ hợp S-400 Triumf - thực tế là hệ thống duy nhất trên thế giới có khả năng chống lại máy bay chiến đấu tàng hình và đánh chặn tên lửa đạn đạo ở độ cao lớn.

    Nổ đường ống dẫn khí đốt, cả Syria bị mất điện

    Hình ảnh vụ nổ. Ảnh Twitter

    Các vụ mất điện trên diện rộng đã xảy ra khắp Syria sau khi một đường ống dẫn khí ở vùng ngoại ô thủ đô Damascus bị nổ rạng sáng ngày 24/8 (giờ địa phương).

    Bộ Xăng dầu và Tài nguyên khoáng sản Syria cho biết vụ nổ có thể xuất phát từ một hành động khủng bố, khiến mọi khu vực ở Syria mất điện.

    Hiện không có thông tin về thương vong liên quan đến vụ việc. Một số hình ảnh và đoạn video đăng tải trên mạng xã hội dường như cho thấy một vụ hỏa hoạn lớn bao trùm đường ống gặp chuyện.

    Vụ nổ làm hư hại một phần đường ống dẫn khí nối liền hai thị trấn Al-Dumayr và Adra thuộc tỉnh Damascus.

    Thổ Nhĩ Kỳ mua thêm tên lửa S-400 từ Nga

    S-400 Nga. Ảnh: AP

    Hôm 23/8, Nga đã ký thỏa thuận cung cấp lô hệ thống tên lửa phòng không S-400 thứ hai cho Thổ Nhĩ Kỳ và hiện các bên đang bước vào giai đoạn thảo luận về những điều khoản tài chính trong hợp đồng.

    Thông tin trên được người đứng đầu Cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport – ông Alexander Mikheyev tiết lộ trước các phóng viên, ngày 23/8.

    Ông Mikheyev cho biết, khung thời gian thực hiện hợp đồng sẽ phụ thuộc vào “sự sẵn sàng của các đối tác” để giải quyết các vấn đề liên quan tới thủ tục tài chính của dự án.

    Cùng ngày, Chủ tịch Tập đoàn Rostec của Nga, ông Sergei Chemezov cũng tiết lộ trên hãng thông tấn Interfax về khả năng Moscow sẽ ký một hợp đồng chuyển giao thêm một lô hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào năm tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-248-iran-xac-nhan-mua-rong-lua-s-400-cua-nga-a336228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan