+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 31/10: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng thân Mỹ ở Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 31/10: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng thân Mỹ ở Đông Bắc Syria; Syria đáp trả Israel vụ tấn công vào thủ đô Damascus;...

    Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng thân Mỹ ở Đông Bắc Syria

    Báo chí khu vực Trung Đông cho biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau để bắn phá những địa điểm đóng quân của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do phía Mỹ bảo trợ.

    Bên cạnh đó, binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ còn huy động cả pháo phản lực phóng loạt để tấn công các khu vực xung quanh khu dân cư Tal Tamr và Tal Abu Ras Ayi. Những địa điểm này nằm ở phía Đông Bắc Syria, thuộc tỉnh Haseke. Chúng nằm gần khu vực bị chiếm đóng mà chính Thổ Nhĩ Kỳ gọi là "vùng đệm đảm bảo an ninh cho biên giới".

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 31 10 2021 01
    Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào những địa điểm đóng quân của lực lượng SDF do phía Mỹ bảo trợ. Ảnh minh họa

    Hiện tại Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng "đẩy lùi" những nhóm vũ trang người Kurd khỏi tuyến giao thông trọng yếu - đường cao tốc M4, nối Aleppo với khu vực phía Đông của Cộng hòa Ả Rập. Việc kiểm soát huyết mạch giao thông này sẽ đảm bảo việc di chuyển tự do trên khắp các vùng lãnh thổ rộng lớn ở miền Bắc Syria.

    Truyền thông nước chủ nhà viết rằng phía Thổ Nhĩ Kỳ đang "thăm dò mặt đất" để có thể bắt đầu một chiến dịch khác ở phía Bắc, tương tự hai chiến dịch mang tên "Lá chắn Euphrates" và "Cành ô liu" từng thực hiện trong quá khứ, giúp cho Ankara giành quyền kiểm soát bất hợp pháp hàng trăm km vuông lãnh thổ của Syria.

    Bản tóm tắt cũng nói về chiến thuật được sử dụng bởi Thổ Nhĩ Kỳ trong nỗ lực leo thang quân sự. Cụ thể, họ tấn công bằng pháo vào các vị trí của người Kurd, sau đó bộ binh - bao gồm những tay súng đồng minh mà phía Syria gọi là lính đánh thuê hay các nhóm khủng bố do Ankara tài trợ cố gắng tiến sâu hơn vào vùng đất do người Kurd kiểm soát.

    Cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ đang đẩy Mỹ vào thế khó khi không biết đứng về ai, bởi một bên là lực lượng vũ trang do mình bảo trợ còn bên kia lại là đồng minh quan trọng hàng đầu thuộc NATO.

    Trong quá khứ, Mỹ từng đưa ra phản ứng quân sự rất quyết liệt khi Quân đội chính phủ Syria và lính đánh thuê Wagner tiến vào đây, nhưng trong tình hình mới, Washington chỉ có thể lên tiếng kêu gọi và gây sức ép ngoại giao cũng như kinh tế với Ankara.

    Syria đáp trả Israel vụ tấn công vào thủ đô Damascus

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 31 10 2021 02
    Syria tấn công tên lửa đáp trả Israel vụ tấn công vào Thủ đô Damascus. Ảnh minh họa

    Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin lực lượng phòng không nước này ngày 30/10 đã đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm vào thủ đô Damascus.

    Theo SANA, tên lửa được phóng từ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, nhằm vào các vị trí ở vùng nông thôn thủ đô Damascus.

    Người dân ở thủ đô cho biết có nghe thấy tiếng nổ ở vùng nông thôn trên.

    Quân đội Syria cho biết vụ tấn công bằng tên lửa của Israel đã làm 2 binh sỹ bị thương và phá hủy một số nhà cửa.

    Hiện chưa rõ "các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng" nêu trên là khu vực cụ thể nào.

    Israel thường thực hiện các vụ tấn công vào ban đêm nhằm vào các địa điểm quân sự ở Syria. Tuy nhiên, vụ tấn công lần này diễn ra vào ban ngày.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-31102021tho-nhi-ky-tan-cong-luc-luong-than-my-o-dong-bac-syria-a517766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan