+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/8: Đặc nhiệm Syria hứng thương vong khi tấn công trạm trinh sát Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/8: Đặc nhiệm Syria hứng thương vong khi tấn công trạm trinh sát Israel; Phiến quân bắn hạ máy bay không người lái của Nga;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/8: Đặc nhiệm Syria hứng thương vong khi tấn công trạm trinh sát Israel; Phiến quân bắn hạ máy bay không người lái của Nga;...

    Đặc nhiệm Syria hứng thương vong khi tấn công trạm trinh sát Israel

    Lực lượng đặc nhiệm Syria chịu thương vong khi cố gắng tấn công trạm trinh sát điện tử Israel. Ảnh minh họa

    Phía Israel tuyên bố đã tiêu diệt 4 chiến binh xâm nhập. Cụ thể theo báo cáo, vào đêm 3/8, 4 tay súng đã vượt qua biên giới Syria - Israel tại cao nguyên Golan và hướng đến một trạm trinh sát điện tử của Israel.

    Quân đội Israel đã phát hiện vụ xâm nhập, trong nhiều giờ họ tiến hành theo dõi và "dẫn dắt" các tay súng đối phương theo ý mình. Ngay khi họ quay trở lại đất Syria, pháo binh và không quân Israel đã bắn phá dữ dội gây thương vong cho toàn bộ tốp biệt kích.

    Sự kiện trên diễn ra ngay sau cuộc tấn công của Không quân Israel từ phía cao nguyên Golan do họ chiếm đóng vào các mục tiêu trên đất Syria, việc các tổ hợp tên lửa phòng không hoạt động thiếu hiệu quả theo nhận xét là đã có tác động từ phía đối phương.

    Cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm của quân đội chính phủ Syria được cho là nhằm mục đích phá hủy trạm trinh sát và gây nhiễu điện tử (EW) của Israel, căn cứ trên bị cáo buộc đã theo dõi và chế áp những hệ thống phòng không của Nga đặt tại Syria.

    Giới chuyên gia cho rằng nếu nhận định trên chính xác, phạm vi hoạt động của những hệ thống EW Israel chủ yếu gây ảnh hưởng lên những tổ hợp phòng không nằm trong khu vực thủ đô Damascus, nhưng cũng có ý kiến ​​cho rằng thậm chí khí tài của Israel muốn trinh sát và gây nhiễu cả những hệ thống S-300 bố trí tại thành phố Masyaf.

    Phiến quân bắn hạ máy bay không người lái của Nga

    Chiếc máy bay không người lái của Nga bị tổ chức khủng bố HTS bắn hạ. Ảnh tư liệu

    Nhóm phiến quân được Nga liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS) vừa tuyên bố đã bắn hạ 1 máy bay không người lái không rõ mã hiệu của Nga tại tỉnh Hama, tây-trung Syria.

    Chiếc máy bay không người lái này bị phiến quân bắn hạ bằng súng phòng không trong khi đi trinh sát, tuy nhiên, không thể xác định được mã hiệu chính xác của chiếc máy bay này do đã bị hư hại nghiêm trọng.

    Từ những bức ảnh được công bố, có thể thấy chiếc máy bay bị hư hại rất nghiêm trọng. Nhiều nhận định đã được đưa ra, tuy nhiên, các chuyên gia đang nghiêng về giả thiết đây là 1 chiếc máy bay không người lái hiệu "Orlan-10", thường được sử dụng để hoa tiêu cho các cuộc tấn công bằng pháo vào vị trí của phiến quân.

    Mặc dù vậy, về phía quân đội Nga hiện chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về việc thiếu hụt khí tài trong chiến đấu được công bố.

    Từ vụ việc chiếc máy bay không người lái của Nga bị bắn hạ trong không gian gần lãnh thổ do quân đội Syria (SAA) kiểm soát, cho thấy một thực tế là, vũ khí của phiến quân đang được triển khai cách các vị trí chiến lược của SAA chỉ vài km.

    Điều này cũng chứng tỏ, tổ chức khủng bố HTS đã không tuân thủ chế độ giảm leo thang mà phía Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo trước đó.

    Thổ Nhĩ Kỳ đưa 30 xe quân sự vào miền Bắc Syria

    Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh minh họa

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syrira (SOHR) cho biết ngày 4/8 tổng cộng 30 xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã đi vào khu vực miền Bắc Syria. Đây là đợt tăng viện quân sự mới nhất của nước này kể từ tháng 3 năm nay.

    Theo SOHR, 30 xe quân sự trên đã đến các chốt quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Idlib của Syria. Kể từ hồi tháng 3 đến nay đã có tổng cộng 5.135 xe quân sự như vậy từ phía Thổ Nhĩ Kỳ vào miền Bắc Syria.

    Cùng ngày, SOHR cho hay đã có tổng cộng 15 tay súng ủng hộ chính phủ Syria thiệt mạng trong các cuộc không kích ở miền Đông nước này trong ngày 3/8.

    Theo SOHR, những cuộc không kích này nhắm vào những vị trí của các tay súng người Iraq được Iran hậu thuẫn ở khu vực al-Bukamal thuộc tỉnh Deir al-Zour. Những cuộc không kích trên diễn ra trong bối cảnh các tay súng người Iraq trong những tháng gần đây được đặt trong tình trạng báo động do việc Israel tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào họ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-58-dac-nhiem-syria-hung-thuong-vong-khi-tan-cong-tram-trinh-sat-israel-a333396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan