+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/12: Israel nã tên lửa vào cảng biển Syria giữa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/12/2021: Israel nã tên lửa vào cảng biển Syria giữa đêm; Iran nhấn mạnh việc coi trọng hợp tác kinh tế với Syria;...

    Israel nã tên lửa vào cảng biển Syria giữa đêm

    Hãng SANA dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết, Israel bắn một số tên lửa vào khu vực nhà kho của cảng Latakia vào lúc 1h23 ngày 7/12 (giờ địa phương) khiến một số container bốc cháy.

    Hiện chưa có thông tin thương vong nhưng vụ việc đã gây ra một số thiệt hại cho cảng Latakia.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 12 2021 01
    Israel nã tên lửa vào cảng biển Latakia của Syria. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước Syria cho biết 5 tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố cảng Latakia và lực lượng chữa cháy ngay lập tức được triển khai đến hiện trường.

    Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết, lực lượng không quân Syria đã đáp trả cuộc tấn công trên. Hiện chưa rõ số lượng tên lửa Israel bị phòng không Syria bắn hạ.

    Cảng Latakia nằm bên bờ Địa Trung Hải là cảng biển chính của Syria, nơi mà nguồn cung lương thực-thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác cho Syria đều thông qua cảng này.

    Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria, trong đó nhằm vào các vị trí của chính phủ nước này cũng như các lực lượng mà Iran hậu thuẫn và các tay súng Hezbollah.

    Iran nhấn mạnh việc coi trọng hợp tác kinh tế với Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 12 2021 02
    Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tiếp Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad. Nguồn: Almayadeen

    Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 6/12 đã tiếp Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad, đang ở thăm Tehran, trong đó nhà lãnh đạo Iran nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia láng giềng.

    Trang mạng của Phủ Tổng thống Iran dẫn lời ông Raisi nêu rõ: “Có rất nhiều tiềm năng để tăng cường tổng lượng trao đổi kinh tế giữa hai nước. Việc kích hoạt những yếu tố này có thể giúp kim ngạch hai chiều tăng lên vài lần.”

    Nhà lãnh đạo Iran cũng khẳng định Tehran ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

    Về phần mình, Ngoại trưởng Mekdad đã chuyển thông điệp của Tổng thống Syria Bashar al-Assad mời ông Raisi tới thăm Damascus.

    Sau đó, phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp nước chủ nhà Hossein Amir Abdollahian, ông Mekdad khẳng định chương trình làm việc với Tổng thống Raisi phản ánh “mối quan hệ chiến lược và tuyệt vời” giữa hai nước.

    Mối quan hệ này là nhằm đảm bảo “độc lập, tự do và an ninh cho khu vực” mà không cần sự can thiệp của bất cứ quốc gia nào khác.

    Ngoài ra, trong cuộc hội đàm, hai ngoại trưởng cũng đã thảo luận về tình hình ở Afghanistan và những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

    Ngoại trưởng Syria bày tỏ sự ủng hộ của Damascus đối với lập trường của Iran liên quan đến Afghanistan.

    Chuyến công du 2 ngày tới Tehran của Ngoại trưởng Mekdad diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Công nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran Reza Fatemi Amin thực hiện chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Syria nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-8-12-2021-israel-na-ten-lua-vao-cang-bien-syria-giua-dem-a521699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan