+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 5/3: Dịch bệnh vẫn đang diễn tiến rất xấu bên ngoài khu vực Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại các "điểm nóng" như tại Iran, Ý và Hàn Quốc, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn tiến theo chiều hướng xấu khi có thêm nhiều ca nhiễm và tử vong mới.

    Tại các "điểm nóng" như tại Iran, Ý và Hàn Quốc, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn tiến theo chiều hướng xấu khi có thêm nhiều ca nhiễm và tử vong mới.

    Tính đến 6h sáng 5/3, tờ South China Morning Post dẫn dữ liệu từ Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết trên toàn thế giới có 3.249 người tử vong vì Covid-19 và 94.752 ca nhiễm. Như vậy, so với số liệu tối qua số ca tử vong tăng 30, số ca lây nhiễm tăng thêm 544.

    Iraq hôm 4/3 xác nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên tử vong ở nước này. Tới nay, theo AFP, Iraq đã ghi nhận tổng cộng 34 ca nhiễm bệnh. Người bệnh vừa chết là một người thuyết giảng tôn giáo 70 tuổi, trước đó được cách ly y tế tại thành phố Sulaimaniyah phía đông bắc Iraq.

    Hãng tin Reuters cho biết, vào ngày 4/3 Ba Lan xác nhận có ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại nước này. Theo bộ trưởng Y tế Ba Lan, người bệnh là một nam giới, đang được điều trị tại bệnh viện ở Zielona Gora, phía tây Ba Lan và tình trạng sức khỏe vẫn đang ổn.

    Cũng theo hãng tin Reuters, báo cáo từ Viện y tế RKI của Đức hôm nay 4/3 cho biết tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới của Đức đã là 240, tăng 44 ca so với 196 trường hợp ngày 3/3.

    Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 4-2 thông báo nước này đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19. Cả hai bệnh nhân trên đều là sinh viên Iran ở Hungary.

    Trong khi đó, Slovenia xác nhận ca nhiễm đầu tiên là một bệnh nhân đi từ Ý và Morocco đến Slovenia.

    92 ca tử vong, gần 3.000 người nhiễm virus corona tại Iran

    "Số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua là 586. Có 15 người không may đã thiệt mạng", người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour phát biểu trong cuộc họp báo được phát sóng trực tiếp hôm nay 4/3.

    Tính đến thời điểm hiện tại, số ca tử vong vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại Iran đã lên tới 92 trường hợp. Ngoài ra, Iran cũng ghi nhận 2.922 ca nhiễm. Iran hiện là nước có nhiều người tử vong nhất vì virus corona bên ngoài Trung Quốc.

    Tehran và Qom là hai thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch corona tại Iran. Qom được xem tâm dịch corona và là nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại Iran vào ngày 19/2.

    Hàn Quốc: 33 người tử vong, thêm 293 ca nhiễm

    Hàn Quốc hiện là nơi có nhiều ca nhiễm nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ảnh: Yonhap

    Hàn Quốc chiều 4/3 công bố thêm 293 ca nhiễm virus gây dịch Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 5.621, theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

    Đến thời điểm này, Hàn Quốc có 33 ca tử vong, chủ yếu là người cao tuổi có các bệnh mãn tính khác.

    Hàn Quốc hiện là nơi có nhiều ca nhiễm nhất bên ngoài Trung Quốc. Các ca nhiễm chủ yếu tập trung ở TP Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. Ngoài ra, thủ đô Seoul và Busan -TP lớn thứ 2 Hàn Quốc và một số tỉnh như Gyeonggi, Gangwon và Chungcheong Nam cũng ghi nhận ca nhiễm mới.

    Ý có thêm 28 ca tử vong

    Hãng tin Reuters dẫn số liệu Cơ quan Bảo vệ Dân sự nước này cho biết, tính đến cuối ngày 4/3, tổng số ca dương tính với Covid-19 tại Italy là 3.089 trường hợp, tăng mạnh so với 2.502 trường hợp tính đến ngày 3/3. Số ca tử vong ở nước này là 107 người, tăng 28 trường hợp.

    Cũng trong ngày 4-3, có 276 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Ý đã bình phục, tăng 116 trường hợp, tương đương 72,5%. Đây là mức tăng số lượng các trường hợp bình phục lớn nhất được ghi nhận trong những ngày gần đây tại Italy.

    Ý đã cho đóng cửa tất cả trường học và đại học, và áp dụng các biện pháp khẩn cấp để đối phó với dịch.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-53-dich-benh-van-dang-dien-tien-rat-xau-ben-ngoai-khu-vuc-trung-quoc-a314040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan