+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ở Hàn Quốc: Ghi nhận thêm gần 1.000 ca nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày 3/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm gần 1.000 ca nhiễm Covid-19 với 600 trường hợp nhiễm mới vào buổi sáng và 374 trường hợp nhiễm mới vào buổi chiều.

    Trong ngày 3/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm gần 1.000 ca nhiễm Covid-19 với 600 trường hợp nhiễm mới vào buổi sáng và 374 trường hợp nhiễm mới vào buổi chiều.

    Nhân viên mặc đồ bảo hộ phun khử trùng chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Ảnh: AFP  

    Hãng tin Yonhap đưa tin, theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết chiều 3/3, nước này ghi nhận thêm 374 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc lên 5.186 người.

    Như vậy, chỉ trong ngày 3/3, Hàn Quốc có thêm gần 1.000 ca nhiễm với 600 trường hợp nhiễm mới được báo cáo trong sáng 3/3.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc ghi nhận 28 ca tử vong vì Covid-19. Trong đó, có 6 trường hợp tử vong mới nhất đều được ghi nhận tại Daegu.

    Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, 56,1% số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 tại Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người.

    Chính quyền thành phố Daegu cho biết khoảng 2.300 ca nhiễm Covid-19 tại Daegu có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa. Tính đến nay, khoảng 11.000 người tại Daegu đã được xét nghiệm Covid-19.

    Tại một cuộc họp nội các với sự tham gia của các quan chức y tế Hàn Quốc vào sáng 3/3, Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố Hàn Quốc bước vào cuộc chiến chống Covid-19.

    "Cuộc khủng hoảng ở Daegu và Bắc Gyeongsang đã lên đến đỉnh điểm. Cả nước đang bước vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh này”, ông Moon tuyên bố.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng yêu cầu các tổ chức chính phủ luôn được đặt trong tình trạng báo động 24/24 để phòng các trường hợp khẩn cấp.

    Tổng thống Moon Jae-in cũng nhấn mạnh, cuộc chiến đối phó với Covid-19 ở Hàn Quốc đang trong giai đoạn quan trọng và tình hình đã thay đổi hoàn toàn khi số tín đồ Tân Thiên Địa nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

    Đồng thời, Tổng thống Hàn Quốc cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới công chúng vì không cung cấp đầy đủ và nhanh chóng khẩu trang. Ông kêu gọi chính phủ thực hiện các bước mạnh mẽ để giải quyết vấn đề.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-o-han-quoc-ghi-nhan-them-gan-1000-ca-nhiem-covid-19-a313874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan