+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 9/5: Số ca nhiễm toàn cầu vượt mốc 4 triệu, Nga thành điểm nóng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã đạt tới hơn 4 triệu người. Trong khi đó tại châu Âu, Nga đã trở thành điểm nóng mới của dịch bệnh.

    Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã đạt tới hơn 4 triệu người. Trong khi đó tại châu Âu, Nga đã trở thành điểm nóng mới của dịch bệnh.

    Hơn 4 triệu người trên thế giới đã bị nhiễm Covid-19. Ảnh: AFP

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 9/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 4.015.253, trong đó có 276.269 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 1.387.527 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Mỹ tiếp tục là quốc gia có số ca nhiễm mới vì dịch bệnh cao nhất thế giới với hơn 28.900 trường hợp và hơn 1.600 ca tử vong. Tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ hiện đã vượt 1,3 triệu ca, chiếm hơn 25% số ca bệnh toàn cầu. Số người chết vì dịch bệnh tại Mỹ đã vượt 78.000 trường hợp.

    Tại châu Âu, Nga đã trở thành điểm nóng mới của dịch bệnh với số ca bệnh được ghi nhận trong 24 giờ tăng thêm 10.699 trường hợp. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Nga có số ca nhiễm mới được phát hiện vượt quá 10.000. Tuy nhiên, Nga hiện chỉ ghi nhận 1.723 ca tử vong vì Covid-19, thấp hơn đáng kể so với các quốc gia có quy mô dịch bệnh tương tự.

    Brazil tăng kỷ lục ca tử vong

    Brazil ghi nhận hơn 10.000 ca tử vong mới do Covid-19 hôm 8/5. Ảnh: Reuters

    Brazil ngày 8/5 có thêm 10.222 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca lên 145.328. Trong 24 giờ qua, Bộ Y tế nước này thông báo thêm 751 trường hợp tử vong, mức tăng kỷ lục trong 1 ngày, vượt qua mốc 615 ghi nhận hôm 6/5. Tổng cộng, Brazil đã có 9.897 người chết vì dịch.

    Các chuyên gia cho biết năng lực xét nghiệm Brazil vẫn đang ở mức khá thấp, đồng nghĩa với việc số liệu thực tế dường như cao hơn nhiều so với số chính thức.

    Mặc dù, dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp nhưng Tổng thống Brazil Bolsonaro đã chỉ trích mạnh mẽ các phương pháp hạn chế đi lại, giãn cách xã hội, nhấn mạnh rằng việc đóng cửa doanh nghiệp là gây thiệt hại không cần thiết tới nền kinh tế.

    Ông Bolsonaro tiếp tục bác bỏ mối đe dọa của Covid-19 tới quốc gia hơn 211 triệu dân. Trong bài phát biểu ở Tòa Tối cao hôm 7/5, ông Bolsonaro và Bộ trưởng Tài chính Paulo Guedes cảnh báo nền kinh tế có thể “sụp đổ hoàn toàn” nếu Brazil không mở cửa trở lại.

    “Vấn đề thất nghiệp, vấn đề nền kinh tế không còn hoạt động. Chúng ta không thể để tác dụng phụ của cuộc chiến chống Covid-19 trở nên nguy hại hơn chính căn bệnh”, ông Bolsonaro nói.

    11 mật vụ Mỹ nhiễm Covid-19

    Ít nhất 11 mật vụ Mỹ đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: AFP

    Tài liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiết lộ 11 mật vụ dương tính với virus SARS-CoV-2, trong khi hàng chục người khác phải tự cách ly. Thông tin được công bố trong bối cảnh Nhà Trắng liên tục ghi nhận các trường hợp nhân viên dương tính với virus trong tuần này.

    11 mật vụ đang nhiễm virus, 23 nhân viên đã bình phục và khoảng 60 người khác thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) phải tự cách ly tính đến ngày 7/5, Yahoo News hôm 8/5 công bố tài liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) mà họ tiếp cận được.

    Hiện chưa rõ có mật vụ nào trong số đó gần đây làm việc trong Nhà Trắng hoặc tiếp xúc với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence hay không.

    "Để đảm bảo bảo mật thông tin sức khỏe của nhân viên cũng như hoạt động của chúng tôi, Cơ quan Mật vụ sẽ không tiết lộ có bao nhiêu nhân viên nhiễm Covid-19 hay phải cách ly, cũng như có bao nhiêu nhân viên làm việc ở đây", Justine Whelan, phát ngôn viên USSS nói với Yahoo News khi được hỏi về các tài liệu này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-95-so-ca-nhiem-toan-cau-vuot-moc-4-trieu-nga-thanh-diem-nong-moi-a322728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan