+Aa-
    Zalo

    Tình hình máy bay chở 132 người sau hơn 30 giờ gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu vực nơi chiếc máy bay chở 132 người gặp nạn có địa hình hiểm trở và thời tiết xấu khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

    Theo Chinanews, hơn 30 tiếng đồng hồ đã trôi qua, công tác cứu hộ khẩn cấp chiếc máy bay chở 132 người gặp nạn ở Trung Quốc vẫn đang được tiến hành.

    Tính đến sáng 23/3, vẫn không có tin tức nào về những người sống sót trên máy bay được tìm thấy.

    tinh hinh cuu nan may bay cho 132 nguoi gap nhieu kho khan 01
    Mảng rừng nơi chiếc máy bay gặp nạn bị san phẳng. Ảnh: Chinanews

    Tại hiện trường, mảng rừng nơi chiếc máy bay MU5735 rơi xuống bị san phẳng. Khu vực trung tâm cứu hộ có diện tích bằng nửa sân bóng đá nhưng khu vực mảnh vở máy bay vương vãi rất lớn.

    Bên cạnh đó, khu vực xảy ra tai nạn 3 phía là núi bao bọc, đường đèo dốc, khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn, lực lượng cứu hộ hầu hết phải dùng tay chân để tìm kiếm cứu nạn. Một số đồ đạc cá nhân của những người mất tích bao gồm ví tiền, chứng minh thư, thẻ ngân hàng... đã được tìm thấy tại hiện trường khu vực trung tâm của vụ tai nạn.

    tinh hinh cuu nan may bay cho 132 nguoi gap nhieu kho khan 03
    Một số đồ đạc cá nhân của hành khách trên chuyến bay được tìm thấy. Ảnh: CCTV

    Cục Khí tượng địa phương dự báo, sẽ có mưa lớn trên địa bàn từ ngày 22 - 24/3, ảnh hưởng xấu đến công tác tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ đã mang theo chó nghiệp vụ và máy dò để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống.

    Cho đến nay, hai hộp đen trên máy bay vẫn chưa được tìm thấy. Địa điểm rơi của máy bay nằm ở vùng rừng núi, điều này càng làm tăng thêm độ khó cho việc tìm kiếm hộp đen. Theo Chinanews, pin hộp đen có thể sử dụng trong khoảng 30 ngày, trong thời gian đó nó sẽ liên tục gửi tín hiệu ra thế giới bên ngoài.

    tinh hinh cuu nan may bay cho 132 nguoi gap nhieu kho khan 02
    Địa hình hiểm trở khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Tân Hoa Xã

    China Eastern Airlines cho biết hãng đã liên hệ với gia đình của tất cả 123 hành khách và cử hơn 160 chuyên gia hỗ trợ để thực hiện công việc trợ giúp gia đình một cách có trật tự.

    Hiện tại, nhiều thành viên trong gia đình đã có mặt tại huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, nơi chiếc máy bay xấu số gặp nạn.

    Chiếc máy bay gặp nạn MU5735 thuộc mẫu Boeing B737-800, được giới thiệu vào ngày 22/6/2015, được 6,8 năm tuổi và đáp ứng các yêu cầu về khả năng bay trước khi cất cánh. Tính đến thời điểm vụ tai nạn xảy ra, chiếc máy bay này đã thực hiện tổng cộng 8.986 phi vụ với tổng thời gian bay là 18.239 giờ.

    Chinanews cho hay, người điều khiển đã gọi cho phi hành đoàn nhiều lần sau khi thấy độ cao của máy bay giảm mạnh nhưng không nhận được phản hồi.

    Máy bay bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn và công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Với những thông tin hiện có, vẫn chưa thể đưa ra nhận định rõ ràng về nguyên nhân vụ tai nạn.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-may-bay-cho-132-nguoi-sau-hon-30-gio-gap-nan-a531969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan