+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Nga bất ngờ triển khai tổ hợp tên lửa 'sát thủ' Iskander

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Nga triển khai tổ hợp tên lửa 'sát thủ' Iskander, quân đội chính phủ phát lệnh báo động đỏ, Nga khuyên người Kurd làm hoà với Damascus

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Nga triển khai tổ hợp tên lửa 'sát thủ' Iskander, quân đội chính phủ phát lệnh báo động đỏ, Nga khuyên người Kurd làm hoà với Damascus…

    Nga triển khai tổ hợp tên lửa 'sát thủ' Iskander đến Syria

    Nga triển khai hệ thống tên lửa Iskander đến Syria. Ảnh minh hoạ: Getty

    Công ty Image Satellite International (ISI) của Israel đã công bố những bức ảnh vệ tinh cho thấy quân đội Nga đã triển khai ít nhất một tổ hợp tên lửa đất đối đất Iskander (SS-26) tới căn cứ sân bay Khmeimim - Đầu não của Không quân Nga ở Syria.

    Theo đó, ít nhất 2 xe nạp đạn và 1 xe bệ phóng tự hành của tổ hợp tên lửa đất đối đất Iskander được ghi nhận xuất hiện ở Khmeimim. Chưa rõ tổ hợp này xuất hiện ở Syria từ thời điểm nào và được vận chuyển đến bằng phương tiện gì.

    Iskander là hệ thống tên lửa đạn đạo cơ động tầm ngắn bắt đầu được đưa vào biên chế hoạt động năm 2007. Nó còn được gọi là SS-26 Stone, 9M720, 9M723 hoặc "Con trai của Scud". Iskander kết hợp nhiều phương thức dẫn đường và điều khiển như: dẫn đường bằng ảnh vệ tinh và điều khiển quán tính trên đường bay. Ngoài ra, vũ khí này cũng có khả năng tàng hình để tăng khả năng xuyên qua hệ thống phòng không đối phương.

    Nga là đồng minh quan trọng nhất của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Moscow tham chiến ở Syria từ năm 2015 và thường xuyên đưa những vũ khí chiến lược đến chiến trường này.

    Quân đội chính phủ Syria phát lệnh báo động đỏ ở Aleppo

    Lực lượng quân đội chính phủ Syria sẵn sàng chiến đấu ở Aleppo. Ảnh minh hoạ: Syria News

    Al-Masdar News đưa tin, quân đội Ả Rập Syria (SAA) của Tổng thống Assad đã nhận được lệnh "báo động đỏ", nghĩa là ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất dọc theo chiến tuyến ở phía Tây, Tây Nam và Tây Bắc thành phố Aleppo.

    SAA và đồng minh cũng đã mở một chiến dịch quân sự mới tấn công hang ổ của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng sa mạc Homs-Deir Ezzor Ngoài ra, các lực lượng trung thành với chính phủ ở làng Sarja đã sử dụng pháo hạng nặng tấn công hỏa lực vào thị trấn Talmans và Jarganaz thuộc vùng nông thôn phía Đông Nam Idlib.

    Xung đột Syria kéo dài 8 năm hiện đang ở giai đoạn gần kết thúc. Tuy nhiên, sự tồn tại dai dẳng của các nhóm phiến quân, khủng bố cũng như sự hiện diện của quân đội nước ngoài đã khiến thế trận trở nên phức tạp hơn.

    Nga khuyên người Kurd ‘làm hoà’ với chính phủ Syria

    Nga khuyên lực lượng người Kurd tìm đồng minh mới. Ảnh minh hoạ: Getty

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói về sự cần thiết của các cuộc đối thoại giữa Damascus và người Kurd tại Syria. Hiện tại, lực lượng bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) đang là nòng cốt chủ lực của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.

    Ông Lavrov tin rằng chính phủ Tổng thống Assad nên áp đặt quyền kiểm soát đối với khu vực Đông Bắc Syria hiện do SDF kiểm soát càng sớm càng tốt. Theo đó, cần phải có cơ chế đối thoại giữa người Kurd - chính phủ vì điều đó vô cùng quan trọng đối với mục tiêu kết thúc xung đột trên toàn Syria.

    Cơ chế đối thoại mới được hi vọng có thể đảm bảo quyền lợi của người Kurd như một thực thể hợp pháp trong lòng chính quyền Syria, đồng thời giải quyết các mâu thuẫn giữa Kurd và Thổ Nhĩ Kỳ tại biên giới phía Đông Bắc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-184-nga-bat-ngo-trien-khai-to-hop-ten-lua-sat-thu-iskander-a271619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan