+Aa-
    Zalo

    Tình tiết bất ngờ vụ dân tố bị "hành" tại phường Văn Miếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ dân tố bị "hành" khi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội), Nhà tang lễ Bệnh viện 354 cho hay không có việc "tang lễ bị lùi lại 1 ngày"

    Liên quan đến vụ dân tố bị "hành" khi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội), Nhà tang lễ Bệnh viện 354 cho hay không có việc "tang lễ bị lùi lại 1 ngày".

    Theo báo Lao động, sáng ngày 27/7, trao đổi với báo chí, đại diện BQL nhà tang lễ Bệnh viện 354, nơi tổ chức tang lễ bố chị Vũ Thanh Hoa (Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) đã cung cấp những thông tin về ngày giờ tổ chức theo hợp đồng tang lễ liên quan đến thân nhân gia đình chị Hoa.

    Cụ thể, đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ do bà Vũ Thanh Hằng (chị ruột chị Hoa – PV) soạn có ghi, thời gian đưa thi thể bố chị vào nhà tang lễ là 3h sáng 19/7. Thời gian tổ chức từ 11h – 13h ngày 21/7. Địa điểm an táng tại Đài hoá thân hoàn vũ Văn Điển.

    “Hợp đồng tổ chức tang lễ đã được thực hiện đúng theo nguyện vọng của gia đình. Theo đó, không có chuyện tang lễ bị lùi lại 1 ngày so với hợp đồng”, đại diện nhà tang lễ Bệnh viện 354 khẳng định.

    Đại diện nhà tang lễ Bệnh viện 354 cũng khẳng định, chưa có trường hợp nào tổ chức tang lễ tại đây phải lùi lại ngày vì thiếu giấy chứng tử. Đơn vị này luôn cố gắng linh động, tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình người quá cố. 

    Chị Hoa tố bị "hành" khi xin giấy chứng tử ở UBND phường Văn Miếu. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo quy định của nhà tang lễ, các trường hợp hoả táng đều bắt buộc phải có giấy chứng tử của người quá cố do chính quyền cơ sở cấp. Trong các trường hợp đặc biệt như vào ngày nghỉ hay gia đình chưa xin được giấy chứng tử, đơn vị này sẽ hướng dẫn làm đơn, xin xác nhận của công an phường, xã. Các giấy tờ này có giá trị tương đương với giấy chứng tử để làm thủ tục tang lễ.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời Pv báo Dân Việt, chị Hoa cho biết, những xác nhận của BQL Nhà tang lễ Bệnh viện 354 là đúng.

    Đáng lẽ ra chúng tôi phải làm lễ tang cho bố vào ngày 20/7. Tuy nhiên, vì sự việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu vào ngày 19/7 diễn ra chậm hơn so với dự kiến nên gia đình phải lùi lại 1 ngày để hoàn thiện các thủ tục với nhà tang lễ. Do vậy chúng tôi đã ký hợp đồng vào ngày hôm sau. Mọi thủ tục từ cáo phó, thông báo, dịch vụ hỏa táng, đặt chỗ “nằm” cho bố đều phải chờ vì chưa có giấy chứng tử”, chị Hoa nói.

    Chị Hoa cũng cho hay, bố chị mất vào tối ngày 18/7. Ngày 19/7 gia đình có đi xem "thầy" và được "thầy" cho biết thời gian tổ chức tang lễ tốt nhất trong ngày 20/7 và 21/7. Lúc này gia đình có nguyện vọng tổ chức tang lễ cho bố vào ngày 20/7. Tuy nhiên, do việc chậm trễ trong việc lấy giấy chứng tử để ký hợp đồng với nhà tang lễ vào ngày 19/7, nên sáng 20/7, gia đình mới ký được hợp đồng với nhà tang lễ. Vì thế, mọi thủ tục với nhà tang lễ được gia đình thực hiện vào ngày 21/7.

    Trước đó báo Tri thức trực tuyến, ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa (phố Trần Quý Cáp, Hà Nội) đăng tải thông tin lên mạng xã hội phản ánh vào sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

    Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày.

    Đến 14h cùng ngày, chị Hoa quay lại nhưng Hiếu nói là "sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này". Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình. Hơn 1 tiếng sau, chị Hoa quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kìm chế được, chị Hoa đã tranh cãi với người này.

    Sau đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

    Theo chia sẻ của chị Hoa, việc cán bộ "làm khó" việc cấp giấy chứng tử đã khiến tang lễ của bố chị phải lùi lại 1 ngày.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-bat-ngo-vu-dan-to-bi-hanh-tai-phuong-van-mieu-a197412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan