+Aa-
    Zalo

    TMV Sophie International thừa nhận nhiều sai phạm trong hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi báo đăng bài "TMV Sophie International quảng cáo nhiều dịch vụ không được cấp phép”, TMV Sophie Internationnal đã thừa nhận những sai phạm trong hoạt động.

    (ĐS&PL) Sau khi báo Đời sống & Pháp luật đăng tải bài viết “TPHCM: TMV Sophie International quảng cáo nhiều dịch vụ không được cấp phép”, sáng ngày 18/7/2019 đại diện của TMV Sophie Internationnal đã đến Tòa soạn làm việc và thừa nhận những sai phạm trong hoạt động như bài báo trên đã nêu.

    Biết sai vẫn làm vì lợi nhuận và sự cạnh tranh của ngành

    Theo đó, bài báo đã chỉ nhiều sai phạm trong hoạt động tại MTV Sophie International (253A Hoàng Sa, quận 1 - TP.Hồ Chí Minh) như: Ngang nhiên quảng cáo thực hiện các dịch vụ thuộc quy mô bệnh viện không có danh mục kỹ thuật; Đăng tải quảng cáo các dịch vụ như nâng ngực, hút mỡ bụng, thẩm mỹ vùng kín, nâng mông... trái quy định và vượt quá phạm vi chuyên môn, bên ngoài danh mục kỹ thuật; Quảng cáo trên trang website chưa đăng ký với Bộ Công thương…

    Tại buổi làm việc với đại diện Tòa soạn vào sáng ngày 18/7/2019, bà Ngọc Diệp tự giới thiệu là cán bộ đại diện TMV Sophie International ban đầu từ chối rằng cơ sở chưa hoạt động, trang Website https://sophie-int.com đang chạy thử nghiệm. 

    Trên trang Website https://sophie-int.com ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ xâm lấn cơ thể, tiểu phẫu và các dịch vụ cấm khác

    Đại diện Tòa soạn thắc mắc rằng tại sao trên trang Website https://sophie-int.com chạy thử và chưa hoạt động mà lại quảng cáo "những lời có cánh" để dụ khách hàng.

    Trang Website trên còn khẳng định "TMV Sophie Internaitional với với phương châm hoạt động “Thẩm mỹ không phải biến bạn thành phiên bản của người khác mà chính là giúp bạn trở thành phiên bản của mình một cách hoàn hảo nhất, đẹp nhất và tự nhiên nhất”. Được sang lập bởi Á Hậu Doanh Nhân Bành Phương Thảo – Người phụ nữ bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để về làm đẹp cho một nửa thế giới. Sophie Internaitional được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất 5*, hệ thống trang thiết bị công nghệ thẩm mỹ chất lượng, đạt tiêu chuẩn FDA. Đặc biệt, Đội ngũ chuyên gia bác sĩ đều tu nghiệp tại Hàn Quốc sẽ giúp bạn sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo tự nhiên và an toàn nhất...". Chẳng lẽ nào những lời quảng cáo trên chỉ là lừa dối khách hàng?

    Đến đây thì bà Ngọc Diệp đã vội vàng thừa nhận những hoạt động sai phạm của cơ sở mà báo nêu là hoàn toàn chính xác. Bà cũng khẳng định, TMV Sophie International đã tự tháo dỡ những nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật trên trên trang Website.

    Khi đại diện Tòa soạn cho biết đã lập vi bằng những hành vi sai phạm lưu trên trang nên việc đơn vị có tháo dỡ rồi chối cãi những việc làm sai trái với các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý cũng ít có tác dụng. Vì vậy, tốt nhất đơn vị cần xem xét lại những hành vi của mình. Đến lúc này, thì bà Ngọc Diệp đã hứa đơn vị của bà sẽ làm văn bản tiếp thu phản ánh của báo chí và cảm kết sẽ hoạt động đúng pháp luật, không để tái diễn tình trạng trên. Không chỉ có vậy, bà Ngọc Diệp còn chủ động "chuyển giọng" nhờ Tòa soạn tư vấn giúp để TMV Sophie International hoạt động đúng pháp luật trong thời gian tới, tránh vấp phải những sai phạm tiếp theo.

    Tuy nhiên, đại diện Tòa soạn đã phản ứng ngay và đề nghị TMV Sophie International phải kịp thời chấn chỉnh những sai phạm và phải dừng ngay sự thông tin lừa dối khách hàng hay những hành vi qua mắt cơ quan quản lý. Đồng thời, khẳng định Tòa soạn sẽ không có bất kỳ hoạt động tư vấn, hỗ trợ hay tuyên truyền cho những đơn vị làm ăn "bát nháo" không tuân thủ pháp luật. 

    Khi đại diện Tòa soạn giải thích rằng, các trang Website của các cơ sở chăm sóc sức khỏe, TMV, phòng khám dùng để quảng cáo các dịch vụ thì phải đăng ký với Bộ Công thương mới đảm bảo đúng quy định thì bà Ngọc Diệp cho rằng, TMV Sophie International là đơn vị nhỏ lẻ, làm ăn khó khăn, không thể chạy đua được với các cơ sở lớn, nhất là trong bối cảnh ngành làm đẹp đang có sự cạnh tranh khốc liệt. "Đơn vị nào mà chẳng phải sống, thôi anh xem thế nào thì hỗ trợ bên em...", bà Ngọc Diệp nhấn mạnh.

    Trước những lời "đường mật" này của TMV Sophie International, đại diện đã phản ứng và khẳng định ngay đơn vị không chấp nhận việc thỏa hiệp hay đánh đổi bất cứ điều gì mà chỉ nêu thông tin trung thực, khách quan và đề nghị đơn vị cần tôn trọng pháp luật và cũng như sức khỏe, tính mạng của khách hàng, không nên kinh doanh vì lợi nhuận bằng mọi giá. Mọi sự hỗ trợ tiếp theo từ cơ quan truyền thông báo chí đều phải trên cơ sở của luật pháp và nếu có cũng còn vì một phần giám sát đơn vị thực hiện những cam kết với cơ quan báo chí để phục vụ cộng đồng tốt hơn, tuyệt đối không được xuất phát từ mục đích vụ lợi mà coi thường tính mạng con người và pháp luật của nhà nước.

    Những tưởng sau sự giải thích cặn kẽ của phía Tòa soạn và những lời hứa từ phía TMV Sophie International thì đơn vị này sẽ nghiêm chỉnh tiếp thu phản ánh, dừng ngay những quảng cáo vi phạm trên trang Website và mạng xã hội. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đến ngày 19/7/2019 đơn vị này vẫn ngang nhiên quảng cáo những dịch vụ "cấm" trên các kênh thông tin nói trên.  

    Coi thường tính mạng con người và pháp luật của nhà nước

    Theo tìm hiểu của PV, ngoài trang Website https://sophie-int.com thì TMV Sophie International còn quảng cáo “lộ liễu” các dịch vụ cấm trên các trang mạng xã hội, trong đó có trang Fanpage “Sophie International: (https://www.facebook.com/pg/sophieinternational) với lượng tương tác rất cao.

    Tương tự trên các trang Fanpage gắn với thương hiệu TMV Sophie International cũng ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ cấm 

    Sở dĩ, ngành y tế phải quy định cấm các TMV, phòng khám thực hiện các hoạt động tiêm truyền hóa chất lạ, gây mê, xâm lấn cơ thể dưới mọi hình thức là bởi những hoạt động này luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng rủi ro đến sức khỏe con người.

    Mới đây, chị Chu Hằng ở Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện và hình ảnh méo mó biến dạng của mình trên báo Tuổi Trẻ chỉ vì nhẹ dạ cả tin nghe theo những lời đường mật của nhiều cơ sở TMV.

    "Ba lần phẫu thuật đều hỏng cả ba, cả cằm và mũi đều viêm và biến dạng. Tôi quá hoảng sợ, phải qua Hàn Quốc tháo đi tất cả rồi chờ thêm nửa năm sau mới quay lại sửa tiếp", Chu Hằng - một cô gái ở Hà Nội - kể. Cuối cùng, sau khi tốn thêm khoảng 2 tỉ đồng chi phí cho việc sửa lại, chị mới tìm lại được khuôn mặt với hình dáng bình thường.

    Bác sĩ Phan Hiệp Lợi - giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Hiệp Lợi (TP.HCM) - cho biết bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các ca biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ do nâng mũi, bơm ngực ở những cơ sở không bảo đảm.

    "Hiện tại nghề thẩm mỹ ở Việt Nam rất bát nháo, giá cả cũng rối loạn. Có rất nhiều cơ sở đào tạo "tay ngang", nhiều spa nhỏ cũng bơm ngực, làm mũi, thậm chí mổ đặt túi ngực giá rẻ gây biến chứng, sửa mũi trong điều kiện không vô trùng" - bác sĩ Lợi nói.

    Chị Chu Hằng đã bị biến chứng cả mũi lẫn cằm và tốn nhiều tiền để sửa; Ảnh: Tuoitre.vn

    Trong thời gian vừa qua, nhiều cơ sở TMV vì lợi nhuận họ đã bất chất những quy định của pháp luật thực hiện các dịch vụ vượt qua phạm vi chuyên môn, điều kiện khoa học kỹ thuật, cơ sở vật chất để thực hiện...đã tới nhiều trường hợp tiền mất tật mang, thậm chí là mất cả tính mạng.

    Nếu sai phạm đã rõ cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

    Vì vậy, ngành y tế quản lý chặt chẽ hoạt động này, đồng thời ban hành những văn bản xử lý nghiêm minh những sai phạm trong lĩnh vực này.

    Cụ thể đối nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo. Các nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) theo đúng Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế.

    Theo điểm b, Khoản 6, Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng.

    Theo khoản 1, điều 74 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định thì hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị phạt tiền từ 10 triệu đồng – 15 triệu đồng.

    Đối chiều với những quy định trên, có thể thấy TMV Sophie International không chỉ đang coi thường sức khỏe tính mạng của người làm đẹp mà còn coi thường pháp luật.

    Để kịp thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đề phòng những sự kiện đáng tiếc có thể xảy ra đối với khách hàng của TMV Sophie International, Báo Đời sống & Pháp luật kính đề nghị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cần sớm vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc.

    Nhóm PV/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tmv-sophie-international-thua-nhan-nhieu-sai-pham-trong-hoat-dong-a284876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan