+Aa-
    Zalo

    Tòa án công nhận mức án 1 năm 6 tháng cho Seungri (Big Bang)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã công nhận bản án 1 năm 6 tháng tù giam đối với Seungri, cựu thành viên của nhóm nhạc nam Big Bang với tổng cộng 9 tội danh.

    Korea JoongAng Daily đưa tin ngày 26/5 (giờ địa phương), Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã công nhận bản án 1 năm 6 tháng tù giam đối với Seungri, cựu thành viên của nhóm nhạc nam Big Bang, sau khi anh bị kết tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư tiềm năng, đánh bạc ở nước ngoài và biển thủ tiền từ hộp đêm. 

    Cùng ngày, Tòa án Tối cao Hàn Quốc giữ nguyên phán quyết của tòa cấp dưới và tuyên bố Lee Seung-hyun (tên thật của Seungri) với tổng cộng 9 cáo buộc xung quanh vụ bê bối Burning Sun đã gây chấn động ngành công nghiệp K-pop vào năm 2019.

    Trong phiên tòa diễn ra vào tháng 1 năm nay, Seungri đã thừa nhận 9 cáo buộc gồm Mua dâm, Môi giới mại dâm, Đánh bạc, Tham ô, Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén, Tiêu hủy chứng cứ và Xúi giục bạo lực đặc biệt.

    toa an cong nhan muc an 1 nam 6 thang cho seungri big bang
    Seungri bị kết án 1 năm 6 tháng. Ảnh: Alkpop.

    Nam idol bị tuyên giảm mức án từ 3 năm tù giam và phạt 1,15 tỷ won (21,6 tỷ đồng) xuống còn 1 năm 6 tháng tù giam và giữ nguyên tiền phạt. Đến nay, Tòa án tối cao đã công nhận bản án này, Seungri bị chuyển từ trại tạm giam đến nhà tù chung để tiếp tục thi hành án.

    Seungri bị kết tội gạ gẫm môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông cũng như cho chính mình từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016.

    Anh cũng bị kết tội đánh bạc lên tới 2,2 tỷ won (1,7 triệu USD) trong các sòng bạc khách sạn ở Las Vegas (Mỹ) từ năm 2013-2017.

    Ngoài ra, cựu thành viên Big Bang cũng bị kết tội biển thủ khoảng 528 triệu won từ hộp đêm của mình và kêu gọi các thành viên băng đảng đe dọa những khách hàng trong vụ ẩu đả tại một quán bar vào tháng 12/2015.

    Vào tháng 8/2021, một tòa án quân sự đã tuyên phạt Seungri 3 năm tù vì anh đang thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào thời điểm đó. Ngay lập tức, anh bị đưa đến nhà tù quân đội, tuy nhiên, một tòa án quân sự cấp cao hơn đã giảm án cho anh xuống còn 1 năm 6 tháng. 

    Bích Thảo(Theo Korea JoongAng Daily) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-cong-nhan-muc-an-1-nam-6-thang-cho-seungri-big-bang-a538912.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan