+Aa-
    Zalo

    Tòa án Libya kết án tử hình 17 phần tử khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công tố viên hàng đầu Libya cho biết tòa án nước này đã kết án tử hình với 17 phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS).

    Ngày 19/12 (giờ địa phương), tòa án Libya đã kết án tử hình với 17 thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Các phần tử này đã tham gia vào vụ sát hại 53 người ở thành phố Sabratha ở phía Tây đất nước và phá hoại nhiều tài sản công. 

    Ngoài 17 phần tử trên, tòa án cũng kết án tù với 16 thành viên khác của IS, 2 trong số đó nhận án chung thân. Tuy nhiên, tòa án chưa thông tin về thời gian bắt đầu thi hành án. 

    luc luong chuc nang libya
    Lực lượng an ninh Libya. Ảnh: AFP 

    Libya vẫn đang trong cảnh chia rẽ giữa hai chính quyền đối lập sau nhiều năm nội chiến. Sự chia rẽ giữa chính quyền ở thủ đô Tripoli và miền Đông Libya đã dẫn đến tình trạng vô luật pháp. Các nhóm dân quân đã tích lũy được khối tài sản và quyền lực khổng lồ từ các vụ bắt cóc và sự kiểm soát đối với hoạt động buôn bán người tại đây. 

    Trong tình trạng hỗn loạn này, nhóm Hồi giáo cực đoan đã mở rộng phạm vi hoạt động sang Libya từ sau cuộc nổi dậy năm 2011. Các chiến binh IS lần đầu chiếm Darna vào năm 2014, sau đó là Sirte và các khu vực xung quanh thành phố Sabratha.

    Tuy nhiên, không giống như Syria và Iraq, IS không thể kiếm lợi từ sự hỗn loạn và chiếm được những vùng đất rộng lớn ở Libya. Thay vào đó, nhóm chỉ giới hạn trong các nhóm hành chính nằm rải rác trên khắp quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ, không thể giành được quyền tối cao trước vô số lực lượng dân quân được trang bị vũ khí tốt của Libya.

    Minh Hạnh (Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-libya-ket-an-tu-hinh-17-phan-tu-khung-bo-is-a560993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Một số vấn đề tiếp tục gia tăng trước thềm "Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" World Cup 2022 sắp diễn ra vào ngày 20/11, trong đó có nguy cơ đến từ tổ chức khủng bố khét tiếng IS.