+Aa-
    Zalo

    Tóa án Tối cao Mỹ bác bỏ vụ kiện bầu cử cuối cùng của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án Tối cao Mỹ đã bác bỏ vụ kiện cuối cùng của cựu Tổng thống Donald Trump về kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

    Tòa án Tối cao Mỹ đã bác bỏ vụ kiện cuối cùng của cựu Tổng thống Donald Trump về kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

    Vụ kiện pháp lý cuối cùng về kết quả bầu cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị bác bỏ. Ảnh: Reuters

    Theo The Hill, Tòa án Tối cao Mỹ hôm 8/3 bác bỏ vụ kiện cuối cùng của cựu Tổng thống Donald Trump về kết quả cuộc bầu cử năm 2020, chấm dứt cuộc chiến pháp lý của cựu tổng thống.

    Các thẩm phán ở Tòa án Tối cao đã từ chối vụ kiện của ông Trump về việc các quan chức bầu cử ở bang Wisconsin vi phạm hiến pháp, nới lỏng quy định bỏ phiếu vắng mặt giữa đại dịch COVID-19.

    Wisconsin là bang chiến trường mà ông Trump đã thua đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden hơn 20.000 phiếu bầu.

    Reuters cho hay, đây là đơn kiện cuối cùng trong số 3 đơn kiện được đệ trình lên Tòa án tối cao giai đoạn gần cuối nhiệm kỳ của ông Trump.

    Cũng trong ngày 8/3, Tòa án tối cao đã bác đơn kiện liên quan đến bầu cử do đồng minh của ông Trump là luật sư Lin Wood đệ trình. Lin Wood từng yêu cầu các thẩm phán chặn cuộc bầu cử vào Thượng viện vào ngày 5/1 ở bang Georgia. Trong cuộc đua này, Đảng Dân chủ thắng cả 2 ghế, giành quyền kiểm soát Thượng viện.

    Trước đó, đơn kiện của ông Trump tại các bang chiến trường khác như Michigan, Nevada, Arizona, Georgia và một tiểu bang ít được chú ý là Minnesota cũng bị bác bỏ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-toi-cao-my-bac-bo-vu-kien-bau-cu-cuoi-cung-cua-ong-trump-a358541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan