+Aa-
    Zalo

    Tòa Mỹ bác bỏ lệnh cấm nhập cảnh, Donald Trump bực tức trên mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (9/2), tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 đã từ chối khôi phục lại lệnh cấm nhập cảnh của tân Tổng thống Donald Trump.

    Hôm 9/2, Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 (San Francisco) đã từ chối khôi phục lại lệnh cấm nhập cảnh của tân Tổng thống Donald Trump.

    Phán quyết được đưa ra sau khi các thẩm phán thấy rằng, chính quyền của Tổng thống Donald Trump không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào thể hiện an ninh quốc gia đang bị đe dọa.

    Ngay sau khi tòa án đưa ra phán quyết dài 29 trang, ông Trump đã viết trên Twitter và Facebook rằng: "Hãy gặp lại nhau tại tòa, an ninh quốc gia của chúng ta đang bị đe dọa!". Ông cũng khẳng định với các phóng viên việc chính quyền mới cuối cùng sẽ giành chiến thắng trong vụ này.

    Tòa án bác đề nghị khôi phục lệnh cấm nhập cảnh từ chính quyền Donald Trump, tức là quyết định đình chỉ trước đó vẫn có hiệu lực. Trong thời gian sắp tới, công dân từ 7 nước mà người Hồi giáo chiếm đa số vẫn có thể tới Mỹ.

    Các tiểu bang Washington và Minnesota đã “thách thức” quyết định của ôngTrump, làm dấy lên các cuộc biểu tình và sự hỗn loạn ở Mỹ sau khi sắc lệnh được phát hành. Hai bang này cho rằng lệnh cấm của ông Trump đã vi phạm Hiến pháp trong việc bảo vệ chống lại sự kỳ thị tôn giáo.

    Tòa phúc thẩm khu vực 9 không chấp nhận khôi phục lệnh cấm nhập cư. Ảnh: Reuters

    Khi được hỏi về quan điểm của ông Trump trên mạng xã hội, Tổng chưởng lý bang Washington Bob Ferguson nói: "Chúng tôi đã nhìn thấy ông ấy tại tòa hai lần, và có vẻ như chúng tôi hòa nhau".

    Tòa án cho biết họ không thể quyết định thứ tự phân biệt đối xử chống lại một tôn giáo cụ thể cho đến khi vụ việc đã được "phổ biến". Bên cạnh đó, các nước khác đã trình bày nhiều bằng chứng cho thấy tân Tổng thống Mỹ có "ý định từ trước để thực hiện lệnh cấm người Hồi giáo".

    Chính phủ Mỹ cho tới hiện tại đã không đưa ra bất kỳ bằng chứng hay vụ việc nào thể hiện việc người nào từ 7 quốc gia Hồi giáo gây ra một cuộc tấn công khủng bố tại Mỹ.

    Trong khi đó, chính quyền lại phản bác rằng tòa án không có quyền truy cập vào các thông tin được phân loại như vậy về các mối đe dọa đến an ninh đất nước. Các thẩm phán phản đối rằng "tòa án vẫn thường xuyên nhận được thông tin mật bị niêm phong".

    Vào ngày 27/1, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh tạm thời cấm nhập cảnh với người đến từ 7 nước Hồi giáo lớn, gồm Iraq, Syria, Iran, Libya, Somalia, Sudan và Yemen trong 90 ngày, với người tị nạn trong 120 ngày và vô thời hạn với người tị nạn Syria.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-my-bac-bo-lenh-cam-nhap-canh-donald-trump-buc-tuc-tren-mang-xa-hoi-a180414.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan