+Aa-
    Zalo

    Tòa nhà chính phủ ở Nam Ukraine trúng pháo kích, 9 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 9 người đã bị thương sau khi phần trung tâm của tòa nhà hành chính chính phủ ở miền Nam Ukraine bị pháo kích.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Quốc gia Ukraine thông báo, vào khoảng 8h45 ngày 29/3 (giờ địa phương), phần trung tâm của tòa nhà hành chính chính phủ 9 tầng ở thành phố Nikolayev, miền Nam Ukraine, đã bị pháo kích.

    Đến 9h25 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 9 người bị thương ra khỏi đống đổ nát, những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

    toa nha chinh phu o nam ukraine trung phao kich 9 nguoi bi thuong 01
    Tòa nhà ở thành phố Nikolayev sau khi trúng pháo kích. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Trong một diễn biến khác, vòng đàm phán hòa bình thứ năm giữa Nga và Ukraine diễn ra vào ngày 29/3 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, phái đoàn 2 bên đã bắt đầu cuộc đàm phán vào lúc 10h30 cùng ngày (giờ Thổ Nhĩ Kỳ).

    Một phóng viên Ukraine cho biết "đã có một màn chào đón lạnh nhạt, không có cái bắt tay nào". Tuy nhiên, người này không nói rõ đã tận mắt chứng kiến cuộc đối thoại của hai phái đoàn hay được các quan chức kể lại điều này.

    Trước cuộc hội đàm, Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ là nước thành viên NATO có quan hệ tốt với cả Nga và Ukraine, đồng thời đang đứng ra làm trung gian hòa giải giữa hai quốc gia láng giềng này. "Chúng tôi đã cho thấy một cách tiếp cận công bằng, bảo vệ và tôn trọng quyền lợi của cả hai bên trên mọi nền tảng mà chúng tôi có quyền bỏ phiếu", ông quả quyết.

    Ông Erdogan bày tỏ hy vọng các cuộc thương lượng ở Istanbul sẽ đạt tiến triển, cho phép Moscow và Kiev bước sang giai đoạn tiếp theo là tổ chức cuộc gặp giữa hai nguyên thủ.

    Nhà lãnh đạo Ankara khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ coi cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymr Zelensky là "những người bạn giá trị". Ankara sẵn sàng đứng ra dàn xếp một cuộc đối thoại giữa ông Putin và ông Zelensky.

    Ông Erdogan cũng nhấn mạnh đến mong muốn về một lệnh ngưng bắn được thiết lập ở Ukraine càng sớm càng tốt. "Chúng tôi tin rằng chúng ta đã bước vào giai đoạn khi các kết quả cụ thể cần đạt được thông qua đàm phán. Thế giới đang chờ đợi tin tốt đẹp từ các ngài. Chúng tôi sẵn sàng góp sức nhằm hỗ trợ công việc của các ngài", người đứng đầu Ankara nhấn mạnh.

    Trước đó, phái đoàn Ukraine cũng cho biết ưu tiên hàng đầu của họ là đảm bảo một lệnh ngừng bắn, mặc dù vẫn có sự hoài nghi về việc liệu điều này có đạt được hay không.

    Trong khi đó, Nga đang yêu cầu Ukraine từ bỏ mọi ý định gia nhập NATO. Về vấn đề này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẵn sàng thỏa hiệp.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-nha-chinh-phu-o-nam-ukraine-trung-phao-kich-9-nguoi-bi-thuong-a532588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan