+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya sẽ về nước từ ngày 7/8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toàn bộ lao động Việt Nam làm việc tại Libya sẽ được di tản theo ba hướng chính để về nước từ ngày 7 đến giữa tháng 8.

    (ĐSPL) - Toàn bộ lao động Việt Nam làm việc tại Libya sẽ được di tản theo ba hướng chính để về nước từ ngày 7 đến giữa tháng 8.

    Theo đó, ba hướng chính để đưa lao động Việt Nam ở Libya về nước gồm: Đường bộ và đường hàng không về biên giới Ai Cập; đường bộ về biên giới Tunisia; đường thủy và đường hàng không về Thổ Nhĩ Kỳ và Malta.

    Trước những diễn biến căng thẳng, bất ổn chính trị tại khu vực Libya, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ LĐTBXH tạm dừng đưa lao động sang Libya.

    Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ LĐ-TB&XH sử dụng Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước để mua vé máy bay cho lao động về nước (đối với những trường hợp chủ sử dụng lao động không có khả năng chi trả).

    Bộ Ngoại giao đã cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Lybia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Algieria theo dõi sát tình hình, chủ động phối hợp chặt chẽ để có phương án, biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho người lao động Việt Nam đang làm việc tại Lybia.

    Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Algieria đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị các nước phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các lao động Việt Nam quá cảnh về nước.

    Trước đó, thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, tính đến ngày 5/8, đã có 209 lao động Việt Nam rời khỏi Lybia về nước an toàn và 182 lao động ra khỏi khu vực có xung đột là Tripoli và Benghazi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-lao-dong-viet-nam-tai-libya-se-ve-nuoc-tu-ngay-78-a44936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan