+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh 16 giờ “nín thở” giải cứu con tin tại Sydney

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau 16 giờ, cuộc giải cứu con tin nghẹt thở tại trung tâm Sydney, Australia đã kết thúc khi thủ phạm bị tiêu diệt.

    (ĐSPL) – Sau 16 giờ, cuộc giải cứu con tin nghẹt thở tại trung tâm Sydney, Australia đã kết thúc khi thủ phạm bị tiêu diệt.

    Cuộc giải cứu nghẹt thở

    Theo tin tức trên The Australian, cuộc đột kích vào quán cà phê Lindt diễn ra khi một tiếng súng vang lên, đồng thời, một người đàn ông và một một phụ nữ chạy thoát ra quán khoảng 2h sáng 16/12 (giờ địa phương).

    Ngay lập tức, cảnh sát đặc nhiệm đã ập vào, nổ súng và tung lựu đạn phát sáng gây choáng để giải cứu 17 con tin bị bắt giữ. 3 người, bao gồm 2 con tin và tay súng, đã thiệt mạng sau cuộc đột kích.

    Khoảng 2 giờ sáng nay (giờ địa phương), lực lượng đặc nhiệm đã quyết định đột kích quán để giải cứu các con tin.

    Hai con tin đã chết trong vụ đột kích giải cứu những người bị bắt cóc trong quán cà phê ở trung tâm thành phố Sydney là quản lý quán cà phê, Tori Johnson và nữ luật sư Katrina Dawson.

    Tori được cho là đã quyết định hành động khi kẻ bắt cóc bắt đầu thiếp đi sau hơn chục tiếng cố thủ bên trong quán cà phê, giữa vòng vây của cảnh sát. Truyền thông Australia cho hay, Tori đã vật lộn với kẻ bắt cóc để giành khẩu súng trước khi bị hắn bắn chết.

    Trong khi đó, nữ luật sư Dawson qua đời tại bệnh viện sau 16 giờ bị giữ làm con tin và bị thương trong vụ nổ súng. Được biết, cô làm việc tại văn phòng đối diện quán cafe Lindt.

    Hai con tin bị thiệt mạng trong vụ bắt cóc ở Sydney, quản lý quán cà phê Johnson (trái) và nữ luật sư Dawson. 

    Kẻ bắt cóc con tin trước đó được xác định danh tính là Haron Monis, một giáo sĩ người Iran đã đến tị nạn tại Australia năm 1996. Haron sau đó cũng qua đời trong bệnh viện do vết thương quá nặng.

    Theo thông tin từ cảnh sát New South Wales, 5 người bị thương trong vụ việc đã ở trong tình trạng ổn định và một người khác đã được xuất viện sau khi được điều trị tại bệnh viện.

    Những con tin chạy về phía cảnh sát sau khi thoát ra ngoài quán cà phê.

    Sau khi chiến dịch giải cứu con tin kết thúc, Thủ tướng Úc Tony Abbott phát biểu: “Tôi cầu nguyện cho gia đình hai nạn nhân thiệt mạng, các con tin bị thương và các con tin khác. Tôi biểu dương sự dũng cảm và chuyên nghiệp của cảnh sát bang New South Wales và các cơ quan cấp cứu”.

    Video tham khảo:

    Đặc nhiệm đột kích, nổ súng tiêu diệt kẻ bắt cóc ở Sidney

    Kẻ bắt cóc con tin có vấn đề tâm thần

    Cảnh sát Australia bước đầu xác định, Monis đã hành động một mình và không có liên quan đến các nhóm thánh chiến Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông. Nguyên nhân khiến Monis quyết định tấn công quán cà phê Lindt hiện vẫn chưa được xác định.

    Hình ảnh nghi phạm khủng bố được ghi lại trong quán cà phê.

    Thủ tướng Australia Tony Abbott cho hay tay súng 50 tuổi này bị bắn chết sáng sớm nay là một kẻ nổi tiếng mê đắm chủ nghĩa cực đoan và bất ổn tâm thần. Monis cũng rất "quen mặt" với giới chức Australia.

    "Chúng ta biết rằng, y từng gửi những lá thư xúc phạm đến gia đình của các binh sĩ Australia tử trận ở Afghanistan và đã bị kết án với những tội danh liên quan. Chúng ta cũng biết rằng, y đã đăng tải những tài liệu cực đoan lên mạng. Thật bi kịch khi có những người trong cộng đồng của chúng ta sẵn sàng lao vào bạo lực với động cơ chính trị", ông Abbott phát biểu.

    Được biết, vụ bắt cóc con tin ở Sydney diễn ra chỉ vài tháng sau khi Australia tiến hành chiến dịch chống khủng bố lớn chưa từng có.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-16-gio-nin-tho-giai-cuu-con-tin-tai-sydney-a74423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan