+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Australia: "Kẻ bắt cóc con tin có vấn đề tâm thần"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tay súng bắt cóc con tin ở Sydney bị cảnh sát bắn chết là một kẻ Hồi giáo cực đoan và có thần kinh không bình thường.

    (ĐSPL) – Tay súng bắt cóc con tin ở Sydney bị cảnh sát bắn chết là một kẻ Hồi giáo cực đoan và có thần kinh không bình thường.
    Theo tin tức trên BBC, kẻ bắt cóc con tin Haron Monis là một giáo sĩ người Iran đã sống tị nạn chính trị ở Australia từ năm 1996.

    "Haron Monis có tiền án về bạo lực, cuồng dại chủ nghĩa cực đoan và bất ổn tâm thần".

    Cảnh sát Australia bước đầu xác định Monis đã hành động một mình và không có liên quan đến các nhóm thánh chiến Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông. Nguyên nhân khiến Monis quyết định tấn công quán cà phê Lindt hiện vẫn chưa được xác định.
    Thủ tướng Australia Tony Abbott trong bài phát biểu ngày 16/12 tuyên bố: “Haron Monis có tiền án về bạo lực, cuồng dại chủ nghĩa cực đoan và bất ổn tâm thần”.
    Kẻ bắt cóc Monis cũng không hề xa lạ với cảnh sát Australia và đã được tại ngoại trong vụ án giết người vợ cũ năm 2013. Monis cũng đứng trước 40 tội danh tấn công tình dục và gây rối.
    "Chúng ta biết rằng y từng gửi những lá thư xúc phạm đến gia đình của các binh sĩ Australia tử trận ở Afghanistan và đã bị kết án với những tội danh liên quan", ông Abbott tuyên bố. "Chúng ta cũng biết rằng y đã đăng tải những tài liệu cực đoan lên mạng. Thật bi kịch khi có những người trong cộng đồng của chúng ta sẵn sàng lao vào bạo lực với động cơ chính trị".
    Cuối cùng, Thủ tướng Abbott ca ngợi cách xử lý của lực lượng cảnh sát trong vụ bắt cóc. Ông khích lệ người dân nên tin tưởng vào lực lượng an ninh nước nhà. “Người dân nên yên tâm bởi cách mà các cơ quan an ninh và thực thi luật pháp của chúng ta đối phó với hành động khủng bố này”.
    "Rõ ràng, chúng ta cần rút ra nhiều bài học và chúng ta sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc này để xem có thể rút ra được những bài học gì. Sẽ mất nhiều thời gian để biết chính xác điều gì đã xảy ra ở Martin Place”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-australia-ke-bat-coc-con-tin-co-van-de-tam-than-a74389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan