+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn nam thanh niên "nổ" tiếng Trung Quốc, câu kết buôn thuốc lá lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng mối quan hệ với người bản địa và thông thuộc tiếng Trung Quốc, nam thanh niên câu kết buôn thuốc lá lậu kiếm lời để rồi vướng vòng lao lý.

    Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa bắt giữ hai đối tượng Zhu Xi Wu (SN 1988, trú tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc; hiện đang sinh sống tại xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Trí Thành (SN 2001, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra về hành vi buôn thuốc lá lậu.

    tom gon nam thanh nien no tieng trung quoc cau ket buon thuoc la lau
    Các đối tượng tại cơ quan công an cùng tang vật vụ án.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội cảnh sát kinh tế - Công an quận Hai Bà Trưng phát hiện có một số đối tượng hoạt động mua bán hàng cấm trên địa bàn nên đã bí mật theo dõi, mật phục.

    Đến khoảng 22h30 ngày 31/5, tại khu vực ngã ba dốc Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế phát hiện có 3 nam thanh niên đang đứng cạnh chiếc xe tải BKS: 89C-249.18, mở các thùng carton, bên trong có các cây thuốc lá điếu nghi vấn hàng lậu nên đã bất ngờ ập tới kiểm tra.

    Vừa thấy bóng dánh công an, 1 tên nhanh chân tẩu thoát. 2 tên bị bắt tại trận gồm 1 đối tượng người Trung Quốc, người còn lại người Việt Nam nhưng rất giỏi tiếng Trung Quốc.

    Bước đầu xác định, nhờ giỏi tiếng Trung Quốc nên Thành bắt tay với người bản địa, cấu kết với nhau để hoạt động mua bán thuốc lá lậu kiếm lời. Tại thời điểm bắt quả tang, lực lượng công an phát hiện bên trong các thùng carton trên đều là thuốc lá điếu. Trên vỏ cây thuốc in chữ Trung Quốc.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng đầu tháng 6/2021, thông qua mạng xã hội Facebook, Zhu Xi Wu có quen biết với Nguyễn Trí Thành (thông thuộc tiếng Trung). Zhu hay rủ Thành đi phiên dịch cho mình.

    Giữa tháng 5/2022, Zhu nói với Thành có bạn đang sinh sống trong TP.HCM gửi lô thuốc lá nhập lậu ra Hà Nội qua công ty vận chuyển để chuyển đi Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu Thành có khách hỏi thì giới thiệu để bán. Hám lời, Thành cũng lên mạng xã hội tìm kiếm khách hàng. Ngày 31/5, Thành báo cho Zhu là đã có hàng đồng thời thông báo có khách ở Hà Nội muốn mua.

    20h cùng ngày, Zhu đánh xe tải BKS: 89C-249.18 lên Hà Nội đón Thành, rồi cùng nhau qua kho của công ty vận chuyển lấy 18 kiện hàng, trên xe đã sẵn có 5 kiện khác. Khi tới dốc Minh Khai, Thành và Zhu khui các kiện hàng cho khách xem thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

    Qua giám định, cả 23 kiện hàng với tổng cộng 5.440 bao thuốc lá điếu đều là do nước ngoài sản xuất. Các đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ có liên quan và thừa nhận đây là thuốc lá nhập lậu. Ngoài ra, Zhu và Thành cũng khai nhận sẽ bán lô thuốc lá điếu này với giá từ 40.000-50.000 đồng/bao.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-nam-thanh-nien-no-tieng-trung-quoc-cau-ket-buon-thuoc-la-lau-a540914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng cục Hải Quan - Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu xăng dầu và các mặt hàng sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19

    Tổng cục Hải Quan - Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu xăng dầu và các mặt hàng sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19

    Ngày 6/5/2022 Tổng cục Hải quan đã ban hành văn bản số 1604/TCHQ-ĐTCB yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với nhóm mặt hàng sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid 19.