+Aa-
    Zalo

    Tổng Bí thư: Nghe bao nhiêu tỷ chạy chức này chức kia mà "xót ruột"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng Bí Thư cho rằng cần làm sáng tỏ việc có hay không chuyện chạy chức, chạy quyền… Nghe bao nhiêu tỷ chạy chức này chức kia mà xót ruột.

    (ĐSPL) - Tổng Bí Thư cho rằng cần làm sáng tỏ việc có hay không chuyện chạy chức, chạy quyền… Nghe bao nhiêu tỷ chạy chức này chức kia mà xót ruột.

    Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh internet).

    Ngày 29/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

    Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong năm 2014, ngành tổ chức xây dựng đảng đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc vừa mới vừa phức tạp, trong đó có nhiều công việc hết sức quan trọng, mang tính cơ bản, lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ như: Quy chế bầu cử trong Đảng; Chỉ thị Hướng dẫn công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; Chỉ thị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình mới; Việc triển khai thực hiện Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược…

    Khẳng định lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng cực kỳ quan trọng, phức tạp, Tổng Bí thư cho rằng cần làm sáng tỏ việc có hay không chuyện chạy chức, chạy quyền…

    Tổng Bí thư nói, hiện nay nghe dư luận về việc chạy chức, chạy quyền,… nên cần thảo luận xem có hiện tượng này hay không, làm rõ ai chạy, chạy ai; nếu không có chuyện chạy mà cứ để dư luận râm ran thì oan cho các cán bộ làm công tác tổ chức.

    Tổng Bí thư cho rằng, việc này khá phổ biến, không chỉ trong ngành tổ chức cán bộ, mà ở cả đào tạo, giáo dục,.. bao nhiêu tỷ chạy vào chức này chức kia nghe mà "xót ruột".

    Cho rằng đây là ngành "ân ít, oán nhiều", động chạm đến con người, tâm tư tình cảm, nhận xét, đánh giá, chế độ chính sách khen thưởng..., Tổng Bí thư lưu ý cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng phải khách quan, công tâm, rèn luyện bản lĩnh, đạo đức phải trong sáng.

    Về nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng năm 2015, theo Tổng Bí thư, trọng tâm là đẩy mạnh phát triển Kinh tế xã hội, thực hiện các chỉ tiêu đề ra, quyết tâm phát triển nhanh bền vững; giữ được độc lập chủ quyền quốc gia và giữ môi trường hòa bình ổn định đất nước; tiến hành Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XII bảo đảm thành công tốt đẹp gắn với củng cố chỉnh đốn xây dựng Đảng; bảo đảm cho được quốc phòng an ninh, đối ngoại.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-bi-thu-nghe-bao-nhieu-ty-chay-chuc-nay-chuc-kia-ma-xot-ruot-a81646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bị tố cáo nhận tiền chạy chức, giám đốc sở chuyển công tác

    Bị tố cáo nhận tiền chạy chức, giám đốc sở chuyển công tác

    (ĐS&PL) - Sau hàng loạt sai phạm của bà Phan Thị Ninh, Giám đốc Sở Y tế, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã họp bàn, thống nhất chuyển bà này sang một đơn vị công tác khác. Biết không thể tại vị, chuyển sang đơn vị mới sẽ còn có nhiều liên đới trách nhiệm, bà Ninh làm đơn xin được chuyển ra Hà Nội công tác.

     Nghi vấn “chạy chức” ở ngành y tế Hà Tĩnh”

    Nghi vấn “chạy chức” ở ngành y tế Hà Tĩnh”

    (ĐSPL) - Liên quan đến nghi vấn Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh nhận tiền “chạy chức”, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có Công văn số 520 - CV/UBKTTU gửi Báo ĐS&PL. Phó Bí thư Đảng ủy Các cơ quan chính đảng cấp tỉnh Hà Tĩnh thẳng thắn: “Báo ĐS&PL đặt vấn đề và phản ánh những nghi vấn chạy chức tại Sở Y tế Hà Tĩnh, theo tôi là rất dũng cảm!”.