+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Đường bộ: Không dừng thu phí BOT Sóc Trăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục trưởng cho rằng phương án tạm dừng thu phí không ổn. Bởi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án.

    Tổng cục trưởng cho rằng phương án tạm dừng thu phí không ổn. Bởi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án.

    Sau 2 ngày BOT Sóc Trăng giảm phí, nhiều tài xế vẫn tụ tập phản đối. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không cần đóng phí qua trạm. Tình hình tại trạm BOT này tiếp tục căng thẳng. Chủ đầu tư phải xả trạm để tránh gây ùn tắc.

    Sáng 14/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, khẳng định phí qua trạm BOT Sóc Trăng đã giảm sau khi được tính toán kỹ lưỡng về phương án tài chính. Việc giảm giá này căn cứ vào nhiều yếu tố và không thể giảm giá thêm.

    Trước đó, Ngày 11/1 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng và trạm thu phí BOT Sóc trăng chấp thuận giảm phí đối với trạm này. Cụ thể, giảm 100% đối với các loại xe buýt; giảm 50% đối với các phương tiện không sử dụng để kinh doanh; giảm 20% đối với các phương tiện khác. Đối tượng và tỷ lệ giảm giá được áp dụng từ 0h ngày 12/1.

    Điều kiện được giảm giá vé đối với xe buýt phải có giấy xác nhận của sở GTVT tỉnh về nội dung đăng kí kinh doanh vận tải công cộng; đối với các phương tiện khác phải có giấy xác nhận của UBND huyện Châu Thành về nội dung đăng ký hộ khẩu thường trú.

    Hỗn loạn tại trạm BOT Sóc Trăng. Ảnh: Người đưa tin

    Mới đây, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có kiến nghị Tổng cục Đường bộ tạm dừng thu phí tại BOT Sóc Trăng để ổn định tình hình. Về vấn đề này, ông Huyện khẳng định chưa nhận được văn bản của địa phương.

    Tổng cục trưởng cho rằng phương án tạm dừng thu phí không ổn. Bởi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án.

    “Phí đã giảm rồi. Chúng tôi yêu cầu người nào gây mất trật tự an ninh phải bị xử lý. Không thể vì chuyện phản đối mà tạm dừng thu phí được”, ông Huyện khẳng định.

    Dù đã được giảm, nhưng theo ghi nhận của báo Thanh niên, BOT Sóc Trăng vẫn căng thẳng trong ngày 12/1. Các tài xế tập trung phản đối, gây ách tắc giao thông, trạm phải xả nhiều lần.

    "Nguyện vọng của cánh tài xế chúng tôi là trả trạm thu phí về đường tránh, thu phí hợp lý", tài xế Nguyễn Thanh Hậu (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) trình bày trên báo Thanh niên.

    Chủ tịch HĐQT Công ty BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng Nguyễn Văn Phương thông tin trên báo Dân trí, dù đã nỗ lực giảm giá vé nhưng các tài xế vẫn tiếp tục phản đối, gây thiệt thòi về tài chính cho phía trạm và ảnh hưởng tâm lý của nhân viên.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-duong-bo-khong-dung-thu-phi-bot-soc-trang-a216353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe tang kẹt giữa trạm BOT Sóc Trăng

    Xe tang kẹt giữa trạm BOT Sóc Trăng

    Ngày 10/1, nhiều tài xế tiếp tục dừng xe phản đối trạm BOT Sóc Trăng, khiến các làn xe đều bị "khóa". Một đoàn xe tang cũng bị kẹt cứng tại BOT này.