+Aa-
    Zalo

    Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp từ chức vì bất đồng với Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/7, Tổng tham mưu trưởng Pháp Pierre de Villiers đã thông báo từ chức sau những tranh cãi, bất đồng với Tổng thống Macron về kế hoạch cắt giảm ngân sách quốc phòng

    Ngày 19/7, Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp Pierre de Villiers đã thông báo từ chức sau những tranh cãi, bất đồng với Tổng thống Emmanuel Macron về kế hoạch cắt giảm ngân sách quốc phòng.

    Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp Pierre de Villiers (61 tuổi) đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Emmanuel Macron và đã được chấp thuận. 

    Thông báo với báo chí, ông Pierre de Villiers cho biết, trong tình hình hiện tại, ông cảm thấy bản thân không còn đủ khả năng để đảm bảo quân đội đủ vững mạnh để bảo vệ đất nước và người dân Pháp, duy trì các mục tiêu của đất nước.

    Tổng thống Emmanuel Macron (trái) và tướng Pierre de Villiers. Ảnh: Reuters

    Ông Pierre de Villiers cho rằng, ông đang phải tìm cách duy trì một lực lượng phòng vệ Pháp đủ sức thực hiện công việc ngày càng khó khăn trong khi bị hạn chế tài chính.

    Theo báo Thanh niên, nguyên nhân chính khiến ông Pierre de Villiers tư bỏ vị trí là do những bất đồng với Tổng thống Macron về kế hoạch cắt giảm 850 triệu euro ngân sách quốc phòng năm 2017. Đề xuất này khiến tướng Villiers nổi giận trước quốc hội và sau đó viết trên Facebook rằng “chẳng ai xứng đáng được tin theo một cách mù quáng”.

    Bình luận của tướng Villiers được xem là sự kiện chấn động tại Pháp vì quân đội nước này có truyền thống không can thiệp vào chuyện chính trị. Ngay sau đó, phát biểu trước nhiều quan chức cấp cao của quân đội hôm 14/7, Tổng thống Macron đã đáp trả rằng "tôi là lãnh đạo của các bạn và tôi không cần áp lực, bình luận."

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-tham-muu-truong-quan-doi-phap-tu-chuc-vi-bat-dong-voi-tong-thong-a196626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan