+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Assad: Syria càng tăng quyết tâm sau cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết hành động của Mỹ và các đồng minh “sẽ càng làm tăng quyết tâm của Syria trong việc đấu tranh chống khủng bố trên mọi lãnh thổ tổ

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết hành động của Mỹ và các đồng minh “sẽ càng làm tăng quyết tâm của Syria trong việc đấu tranh chống khủng bố trên mọi lãnh thổ tổ quốc”.

    Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran – ông Hassan Rouhani sau cuộc tấn công sáng 14/4, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết hành động của Mỹ và các đồng minh “sẽ càng làm tăng quyết tâm của Syria trong việc đấu tranh chống khủng bố trên mọi lãnh thổ tổ quốc”.

    Đáp lại, Tổng thống Rouhani khẳng định Iran sẽ tiếp tục ủng hộ và ở bên Syria. Ông Rouhani tỏ ra tự tin, rằng cuộc tấn công của phương Tây “sẽ không làm suy yếu quyết tâm của người Syria trong cuộc chiến chống khủng bố”.

    Trước đó, trang Twitter của Tổng thống Syria đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh ông Assad đến nhiệm sở làm việc sáng 14/4. “Buổi sáng của sự kiên cường”, trang Twitter mô tả.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Aljazeera

    Cũng trong ngày hôm nay 14/4, phủ tổng thống Syria đã công bố video Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới nơi làm việc, chỉ vài giờ sau khi liên quân Mỹ, Anh và Pháp tiến hành cuộc không kích nhằm vào ba địa điểm trên lãnh thổ nước này. Trong video, ông Assad mặc âu phục và cầm theo một túi xách, đi trên sàn lát đá của một tòa nhà. Tổng thống Syria không phát biểu trong video này, Reuters đưa tin.

    Bắt đầu từ 4h ngày 14/4 (giờ Damascus), tên lửa liên quân Mỹ, Anh, Pháp bắt đầu nã vào ba địa điểm được cho là cơ sở vũ khí hoá học của chính quyền Syria ở Damascus và Homs. Quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết cuộc tấn công sử dụng nhiều loại tên lửa phóng từ máy bay và tàu chiến, gồm khoảng 100 tên lửa hành trình Tomahawk. Lực lượng phòng không Syria tuyên bố bắn rơi ít nhất 20 tên lửa hành trình của Mỹ.

    Hành động không kích nhằm phản ứng trước cáo buộc chính quyền Syria tấn công hoá học vào dân thường hồi tuần trước ở thành phố Douma, ngoại ô Damascus, làm khoảng 70 người chết.  Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc về cuộc tấn công này.

    Nga lên án Mỹ và liên quân về cuộc tấn công, gọi đây là hành vi gây hấn và cảnh báo về hậu quả. Phía Mỹ cho biết đã không kích tránh các lực lượng của Nga ở Syria nhưng không thông báo trước về các mục tiêu với Nga.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-assad-syria-cang-tang-quyet-tam-sau-cuoc-tan-cong-cua-my-va-dong-minh-a226207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan