+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin lần đầu lên tiếng sau khi Mỹ không kích Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Putin lên án các cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào Syria "làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo, gây ra những đau khổ cho dân chúng".

    Tổng thống Nga Putin lên án các cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào Syria "làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo, gây ra những đau khổ cho dân chúng".

    Theo lời Tổng thống Putin, một nhóm các nước phương Tây đã bắt đầu một cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc lực lượng chính phủ Tổng thống Assad do Nga hậu thuẫn sử dụng vũ khí hóa học tại Douma khiến hơn 60 người thiệt mạng. Mỹ đã có hành động quân sự ngay trước khi cuộc điều tra được làm rõ.

    Tổng thống Nga Putin lên án vụ không kích của Mỹ, Anh, Pháp. Ảnh: Sputnik

    Ông Putin nói thêm rằng các chuyên gia quân sự Nga đã không tìm thấy bất kỳ dấu vết cho thấy chất clo hoặc bất kỳ hóa chất nào khác tại địa điểm xảy ra vụ việc, cũng như "không một cư dân địa phương nào xác nhận vụ tấn công hóa học".

    Tổng thống Nga cũng gọi cuộc không kích vào Syria là "hành động gây hấn", chống lại đất nước đang đấu tranh với chủ nghĩa khủng bố, và thêm rằng các binh lính Nga giúp đỡ chính phủ hợp pháp để chống lại mối đe doạ khủng bố trong nước.

    "Nga đang triệu tập phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ để thảo luận về các hành động hung hăng của Mỹ cùng các đồng minh", Tổng thống Putin nói. Nhà lãnh đạo Nga cũng tố những cuộc không kích đã vi phạm các quy tắc và nguyên tắc của luật pháp quốc tế, vi phạm chủ quyền của một quốc gia độc lập.

    Ông Putin nhấn mạnh rằng sự leo thang căng thẳng, bạo lực tại Syria có thể gây ra những tác động tiêu cực, phá hoại đối với toàn bộ hệ thống quan hệ quốc tế.

    Trước đó, Mỹ cùng với Vương quốc Anh và Pháp đã phát động các cuộc không kích nhằm vào một số mục tiêu ở Syria với lý do đáp trả vụ tấn công hóa học ở vùng ngoại ô Douma. Damascus đã bác bỏ tất cả các cáo buộc, lưu ý rằng tất cả các kho hóa chất đã bị phá hủy.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-lan-dau-len-tieng-sau-khi-my-khong-kich-syria-a226188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan