+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Belarus sẵn sàng từ chức nếu tình hình đất nước được ổn định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông sẽ sẵn sàng từ chức nếu tình hình đất nước ổn định.

    Nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube Soloviev Live, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông sẽ sẵn sàng từ chức nếu tình hình đất nước ổn định.

    Cụ thể, khi được hỏi về dự định lãnh đạo đất nước trong bao nhiêu năm, ông Lukashenko đã nói ông "sẽ luôn ở đó" nếu chiến tranh nổ ra hoặc có những diễn biến tương tự như các sự kiện trong năm 2020. Ông chia sẻ: "Tin tôi đi, tôi không làm tổng thống chỉ bởi vì tôi rất muốn trở thành tổng thống".

    screen shot 2022 02 06 at 071209
    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Sputnik

    Ông nói thêm, khi tình hình ổn định trở lại, đất nước sẽ quyết định người kế nhiệm ông. Tổng thống Belarus nhấn mạnh, nếu mọi thứ bình lặng, một người kế nhiệm ông sẽ xuất hiện. 

    Belarus đã tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/8 vừa qua. Theo dữ liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương, Tổng thống đương nhiệm Alexander Lukashenko đã đành chiến thắng trong cuộc bầu cử này, còn ứng cử viên tổng thống phe đối lập Svetlana Tikhanovskaya là người về thứ hai. Tuy nhiên, bà Tikhanovskaya đã từ chối công nhận kết quả bầu cử và rời khỏi đất nước. Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở thủ đô Minsk của Belarus và một số thành phố khác sau cuộc bâu cử tổng thống, dẫn đến đụng độ giữa những người biểu tình và các nhân viên thực thi pháp luật.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-belarus-san-sang-tu-chuc-neu-tinh-hinh-dat-nuoc-duoc-on-dinh-a527633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan