+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng dầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi đình chỉ thuế xăng liên bang trong vòng 3 tháng, tuy nhiên cần phải mất thời gian dài để được Quốc hội thông qua.

    Ngày 22/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng và dầu diesel liên bang cho đến cuối tháng 9 sắp tới. 

    Ông cho rằng động thái này là cần thiết để cứu trợ người tiêu dùng ở Mỹ, tuy nhiên nó chưa đủ để giải quyết vấn đề tăng giá năng lượng.

    tong thong biden keu goi quoc hoi dinh chi thue xang dau
    Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi giảm thuế khí đốt liên bang trong bài phát biểu tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower tại Nhà Trắng ở Washington, Mỹ, ngày 22/6. Ảnh: Reuters.

    Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết Nhà Trắng muốn tạm ngừng áp dụng khoản thuế 18 xu Mỹ/gallon cho đến tháng 9 và sẽ kêu gọi chính quyền các bang có động thái tương tự nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ vốn đang chịu các mức giá cao do ảnh hưởng của xung đột Nga-Ukraine .

    Quan chức này lưu ý giá xăng hiện trung bình ở mức gần 5 USD/gallon (3,78 lít), đã tăng gần 2 USD kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Người này cho biết Tổng thống Biden nhận thấy thách thức lớn mà giá xăng cao đặt ra cho các gia đình lao động, song thừa nhận chỉ đình chỉ thuế nói trên sẽ không thể bù đắp được các chi phí đang leo thang với các hộ gia đình.

    Động thái mới nhất của Tổng thống Biden thể hiện nỗ lực của ông trong việc chủ động giảm giá nhiên liệu tại Mỹ, trong bối cảnh người dân nước này đang phải vật lộn với gánh nặng tài chính. 

    Các quan chức Nhà Trắng đã xem xét việc giảm thuế xăng trong nhiều tháng nhưng bị hoãn lại cho đến nay, một phần vì lo ngại Quốc hội Mỹ không chấp thuận. 

    Trước đó, ông Biden đã thực hiện nhiều biện pháp để hạ nhiệt giá xăng, bao gồm việc giải phóng 1 triệu thùng dầu/ngày từ Kho Xăng dầu Chiến lược, đàn phán kế hoạch “xả” thêm 60 triệu thùng nữa từ các đối tác quốc tế và mở rộng khả năng tiếp cận các loại nhiên liệu sinh học.

    Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm dự kiến sẽ gặp các công ty lọc dầu vào ngày 23/6 để kêu gọi các công ty này đóng góp vào các biện pháp trên, trong đó có việc gia tăng sản lượng của họ.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-keu-goi-quoc-hoi-dinh-chi-thue-xang-dau-a541966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan