+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden khỏi COVID-19, trở lại làm việc trực tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và quay trở lại làm việc trực tiếp sau thời gian tự cách ly ở Nhà Trắng.

    Ngày 27/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã âm tính với SARS-CoV-2 sau một thời gian được cách ly và điều trị COVID-19. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã nhanh chóng quay lại làm việc trực tiếp.

    Được biết, ông Biden đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và tiêm thêm 2 mũi tiêm tăng cường. Trong thời gian điều trị COVID-19, ông được kê đơn điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid để ngăn nguy cơ bệnh trở nặng.

    tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khỏi COVID-19. Ảnh: AP 

    Chia sẻ sau khi khỏi COVID-19, tổng thống Mỹ cho biết: "Tôi đã vượt qua căn bệnh này. Tôi chỉ có những triệu chứng rất nhẹ vì đã nhận được các công cụ bảo vệ sức khoẻ. Và tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng những công cụ này là hoàn toàn miễn phí".

    Qua đó, ông Biden một lần nữa nhấn mạnh các phản ứng mà chính quyền của ông đã thực hiện để đối phó với đại dịch COVID-19,  khẳng định các biện pháp y tế ông nhận được khi điều trị COVID-19 cũng có sẵn với toàn bộ người dân. Ông Biden đã có cách phản ứng trái ngược so với người tiền nhiệm của mình, cựu Tổng thống Donald Trump, người cũng từng mắc COVID-19 trong thời gian tại vị hồi năm 2020, trước khi vaccine phòng bệnh được cấp phép.

    Tổng thống Biden nói thêm: "Khi người tiền nhiệm của tôi bị COVID-19, ông ấy đã được trực thăng đưa đến Trung tâm Y tế Walter Reed. Ông ấy bị ốm nặng; may mắn thay, ông ấy sau đó đã bình phục. Còn khi tôi mắc COVID-19, tôi vẫn có thể làm việc từ tầng trên, trong các văn phòng ở tầng trên của Nhà Trắng trong thời gian 5 ngày".

    Ông chủ Nhà Trắng chỉ ra: "Sự khác biệt ở đây nằm ở việc tiêm chủng. Nhưng cũng có ba công cụ mới miễn phí cho tất cả mọi người và đang được phổ biến rộng rãi. Bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng chúng dù không phải tổng thống. Đó là các mũi tiêm nhắc lại vaccine ngừa COVID-19, các xét nghiệm tại nhà và phương pháp điều trị mà tôi nhận được. Chính quyền của tôi đảm bảo rằng tất cả người Mỹ trên khắp đất nước, thuộc mọi tầng lớp, đều có quyền tiếp cận miễn phí đối với các công cụ đó".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-khoi-covid-19-tro-lai-lam-viec-truc-tiep-a545971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan