+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden nhiễm COVID-19, có những triệu chứng gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ông đã được tiêm 4 mũi vaccine ngừa COVID-19 nên hiện có triệu chứng rất nhẹ.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre ngày 21/7 (giờ địa phương) thông báo, Tổng thống Mỹ Biden có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

    Bà Jean-Pierre cho biết thêm, ông Biden đã được tiêm 4 mũi vaccine ngừa COVID-19 và hiện có triệu chứng rất nhẹ. Vị Tổng thống Mỹ đang được cách ly tại Nhà Trắng và vẫn làm việc bình thường tại đây.

    Ông Kevin O'Connor, bác sĩ riêng của Tổng thống Mỹ, tiết lộ ông Biden chỉ bị các triệu chứng nhẹ như ho khan, chảy mũi và mỏi người. Ông đã bắt đầu sử dụng thuốc Paxlovid của hãng dược Pfizer để điều trị.

    tong thong biden nhiem covid 19 co nhung trieu chung gi 01
    Tổng thống Biden được cách ly và làm việc bình thường tại Nhà Trắng sau khi nhiễm COVID-19. Ảnh: AP

    Không lâu sau thông tin được công bố, ông Biden đã tweet một bức ảnh đang làm việc, cùng chú thích: "Tôi đang làm rất tốt".

    Vị tổng thống 79 tuổi cũng đăng tải một video khẳng định mọi thứ vẫn ổn. "Chào các bạn, tôi đoán sáng nay các bạn đã nghe nói tôi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2", ông Biden nói và nở một nụ cười trong video.

    Tổng thống Biden mặc áo ngắn tay và không thắt cà vạt, ông khẳng định: "Các triệu chứng của tôi nhẹ, tôi thực sự đánh giá cao tất cả yêu cầu và sự quan tâm của các bạn... mọi việc sẽ ổn thôi".

    Nhà Trắng cho biết sẽ cập nhật về tình trạng của tổng thống mỗi ngày trong thời gian ông Biden cách ly.

    Ông Biden mắc COVID-19 một ngày sau khi trở về từ Massachusetts và Rhode Island để tham gia sự kiện về biến đổi khí hậu, cũng như 4 ngày sau khi ông về nước sau chuyến công du Trung Đông.

    Thông tin ông Biden mắc COVID-19 diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang đối mặt với một làn sóng lây nhiễm khác gây ra bởi biến chủng BA.5.

    Đến nay, Mỹ đang là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 nhiều nhất thế giới, với lần lượt hơn 91,89 triệu và hơn 1,05 triệu ca được ghi nhận.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-nhiem-covid-19-co-nhung-trieu-chung-gi-a545366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan