+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden: Tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ vượt qua Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng nhanh hơn Trung Quốc trong năm 2022. Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1976.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể vượt qua Trung Quốc và đạt tốc độ kỷ lục vào năm 2022, Sputnik đưa tin ngày 12/12 (giờ địa phương). 

    "Các chuyên gia độc lập đưa ra dự đoán rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng nhanh hơn Trung Quốc trong năm nay. Điều này chưa từng xảy ra kể từ năm 1976", Tổng thống Biden viết trên mạng xã hội Twitter. Ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm, 10,5 triệu việc làm đã được tạo ra ở Mỹ kể từ khi ông nhậm chức. 

    tong thong biden tang truong kinh te my se vuot qua trung quoc
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Bloomberg. 

    Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc được dự báo ở mức 3,2% trong năm nay và dự kiến sẽ tăng lên 4,4% vào năm 2023. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế của Mỹ năm 2022 được dự báo ở khoảng 1,6%.

    Hôm 9/12, một hãng thông tấn có trụ sở tại Canada đã thăm dò ý kiến của các nhà kinh tế cho biết, họ dự đoán Mỹ sẽ chứng kiến một cuộc suy thoái "ngắn và nông" vào năm tới. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói rằng bà nghĩ suy thoái kinh tế là "không thể tránh khỏi". 

    Tờ Fortune đưa tin hồi tháng 9, với lạm phát gần mức cao nhất trong vòng 4 thập kỷ, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất 6 lần trong năm 2022 nhưng các ngân hàng đầu tư, giám đốc điều hành (CEO) của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng ngày càng bi quan về tương lai của nền kinh tế Mỹ.

    Ông Jamie Dimon - Giám đốc điều hành của ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase - dự báo "những đám mây bão" đang đến gần, trong khi đó, Chuyên gia kinh tế Mỹ, Giáo sư Đại học Tổng hợp New York - Nouriel Roubini - cho rằng "một cuộc đại khủng hoảng khác" cũng có thể xảy ra với kinh tế Mỹ. 

    Ông Dimon nhấn mạnh nền kinh tế Mỹ hiện tại "thực sự vẫn đang hoạt động tốt". Mặc dù vậy, kinh tế Mỹ gặp phải một số yếu tố rủi ro bao gồm lạm phát lan rộng, lãi suất tăng hơn dự kiến, chính sách thắt chặt tiền tệ và tác động của căng thẳng Nga - Ukraine.

    Bình luận của ông Dimon đưa ra giữa lúc lo ngại về viễn cảnh suy thoái kinh tế ngày càng hiện rõ khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương lớn khác tăng lãi suất để chống lại lạm phát cao kỷ lục.

    Bích Thảo(Theo Sputnik, Fortune) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-tang-truong-kinh-te-my-se-vuot-qua-trung-quoc-a560192.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan