+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Brazil xác nhận dương tính lần thứ 3 với virus SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần thứ 3, tiếp tục phải cách ly và ngừng các chuyến công du.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần thứ 3, tiếp tục phải cách ly và ngừng các chuyến công du.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

    Reuter đưa tin ngày 22/7, kết quả xét nghiệm lần thứ 3 cho thấy Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã dương tính virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Theo Văn phòng Tổng thống Brazil, ông Bolsonaro "hoãn vô thời hạn" các chuyến đi tới các bang Piaui và Bahia. 

    Tổng thống Bolsonaro (65 tuổi) lần đầu xác nhận mắc bệnh Covid-19 là vào hôm 7.7. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Đài TV Brasil, Tổng thống Bolsonaro cho hay ông bị bệnh hôm 6.7 và đang dùng hydroxychloroquine, một loại thuốc chống sốt rét chưa được chứng minh có hiệu quả trong việc điều trị Covid-19.

    Tổng thống Brazil cho biết ông làm việc tại tư dinh kể từ thời điểm đó và không tham gia các sự kiện công cộng.

    Hồi tháng 3, truyền thông địa phương của Brazil từng loan tin Tổng thống Jair Bolsonaro đã dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, vị tổng thống Brazil lúc đó đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này trên Facebook. Ông khẳng định kết quả là âm tính.

    Vị tổng thống này từng liên tục hạ thấp tính nghiêm trọng của dịch bệnh này và gọi đây chỉ là "cúm nhỏ nhặt".

    Ông Jair Bolsonaro cũng liên tục coi thường các chỉ dẫn y tế địa phương về việc đeo khẩu trang nơi công cộng, thậm chí sau khi một thẩm phán ra lệnh cho ông làm như vậy hồi cuối tháng 6. Ông Jair Bolsonaro ngoài ra cũng chống lại các quy định về giãn cách xã hội vốn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ủng hộ.

    Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai bởi đại dịch, sau Mỹ. Quốc gia này có hơn 20.000 người nhiễm Covid-19 tử vong hồi 21/5, và con số này đã tăng lên đến 80.000 người tính đến ngày 20/7, tăng gấp bốn lần chỉ sau hai tháng, theo số liệu công bố từ Bộ Y tế Brazil.

    Các chuyên gia cho rằng số người nhiễm COVID-19 thực sự ở Brazil có khả năng cao hơn nhiều, do nước này vẫn chưa tổ chức các cuộc xét nghiệm rộng rãi khắp đất nước.

    Reuters dẫn lời đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, tình hình dịch ở Brazil dường như đã đạt đến đỉnh điểm. 

    “Khoảng thời gian này là cơ hội để họ ngăn chặn dứt điểm sự lây nhiễm của nạn dịch" - ông Michael Ryan, giám đốc các chương trình khẩn cấp của WHO, kêu gọi Brazil mau chóng "kiểm soát" dịch bệnh.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-xac-nhan-duong-tinh-lan-thu-3-voi-virus-sars-cov-2-a331852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan