+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump ủng hộ Dự luật cấm phá thai trước hàng nghìn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông ủng hộ Dự luật Chống phá thai trước hàng nghìn người biểu tình.

    Ngày 19/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông ủng hộ Dự luật Chống phá thai trước hàng nghìn người biểu tình.

    Ông Donald Trump trở thành vị tổng thống Mỹ thứ ba giải quyết bức xúc của các nhà hoạt động chống phá thai, tại buổi biểu tình March for Life diễn ra hàng năm vào ngày 19/1. Điều gây ngạc nhiên là ông từng thể hiện quan điểm hoàn toàn đối lập cách đây chỉ 2 năm, trước khi bắt đầu tranh cử vị trí tổng thống.

    Hàng nghìn người, chủ yếu là sinh viên của các trường Công giáo La Mã, giơ cao khẩu hiệu chống phá thai đã tập trung tại Khu Thương mại Quốc gia Washington và để lắng nghe buổi phát biểu chính thức của Tổng thống Trump được phát trực tiếp từ Nhà Trắng.

    Ông Trump chào một cô bé trong cuộc biểu tình chống nạn phá thai - Ảnh: Reuters

    Sự ủng hộ Dự luật Chống phá thai của ông Trump đã nhận được nhiều lời khen ngời từ cộng đồng các phụ nữ Công giáo tại Mỹ ,cũng như một số tổ chức từ thiện bảo vệ quyền trẻ em. Tuy nhiên, một số quan điểm trái chiều cho biết họ cảm thấy như đang “trở về thời phong kiến hàng trăm năm trước với vô số đạo luật cổ hủ".

    Với vấn đề nhạy cảm này, chỉ có 3 Tổng thống Mỹ từng nhắc đến nó. Tổng thống Ronald Reagan của đảng Cộng hòa từng trả lời qua điện thoại rằng sẽ ủng hộ Dự luật vào năm 1987 và Tổng thống George W. Bush cũng từng ủng hộ quan điểm này vào năm 2003 và 2004.

    Các chính sách trong dự luật này bao gồm việc xóa bỏ ngân quỹ liên bang dành cho dịch vụ phá thai trong các bệnh viện, đăng các cảnh báo và khẩu hiệu trên sóng truyền hình, báo chí và mạng Internet.

    Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 1999, khi ông Trump vẫn là một ông trùm bất động sản nổi tiếng tại New York, ông từng cho rằng phụ nữ có quyền lựa chọn kế hoạch sinh đẻ cho mình và đó là “cách giải quyết tốt trong vài trường hợp”.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-ung-ho-du-luat-cam-pha-thai-truoc-hang-nghin-nguoi-a217018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan