+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Duterte tiết lộ mong muốn được tăng lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng mức lương hiện tại chưa tương xứng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mong muốn nhận được mức lương cao hơn.

    Cho rằng mức lương hiện tại chưa tương xứng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mong muốn nhận được mức lương cao hơn.

    The Star thông tin, trong bài phát biểu tại một doanh trại quân đội ở Iloilo vào hôm 22/2, Tổng thống Duterte chia sẻ rằng mức lương hiện tại của ông chỉ là 200.000 Piso (~90 triệu đồng) và không hề có thêm khoản phụ cấp nào.

    "Các bạn biết tôi kiếm được bao nhiêu không? 200.000 Piso/tháng. Theo nhẩm tính, mức lương lý tưởng dành cho tôi là 1,5 triệu Piso/tháng (660 triệu đồng)", ông Duterte cho biết.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

    Ông Duterte hiện đang trong nhiệm kỳ thứ 2 làm Tổng thống và từng phàn nàn về lịch trình hàng ngày vô cùng bận rộn. Công việc của ông bắt đầu vào sáng sớm và chỉ kết thúc khi đồng hồ chỉ 1h đêm. Được biết, vào năm 2019, lương của ông Duterte sẽ tăng lên 399.739 Piso (175 triệu đồng) theo điều 201 Sắc lệnh Hành chính Philippines.

    Ở một diễn biến liên quan, ông Duterte cũng tuyên bố không muốn quân đội nước mình tham gia vào bất kỳ cuộc xung đột vũ trang nào liên quan đến Mỹ, đồng thời không cho phép Mỹ tiếp tục triển khai quân đội của Philippines.

    Philippines là đồng minh của Mỹ, song những năm gần đây, quan hệ giữa hai nước đã trở nên căng thẳng do quan điểm của Tổng thống Philippines đối với Mỹ, đặc biệt sau khi chính quyền Mỹ chỉ trích chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy ở Philippines.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-duterte-tiet-lo-mong-muon-duoc-tang-luong-a220496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan