+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn kêu gọi 'đại tu' quân đội do lo ngại Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nam Triều Tiên Moon Jae-in hôm nay (9/8) đã kêu gọi một cuộc ‘đại tu’ toàn diện các lực lượng vũ trang của nước này nhằm chống lại các công nghệ hạt nhân...

    Tổng thống Nam Triều Tiên Moon Jae-in hôm nay (9/8) đã kêu gọi một cuộc ‘đại tu’ toàn diện các lực lượng vũ trang của nước này nhằm chống lại các công nghệ hạt nhân và tên lửa đang phát triển của Triều Tiên.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP.

    "Tôi tin rằng chúng ta có thể cần một cuộc cải cách quốc phòng toàn diện ở mức độ tái sinh thay vì thực hiện một số cải tiến hoặc sửa đổi", Tổng thống tuyên bố trong cuộc gặp với 6 lãnh đạo mới của 3 lực lượng vũ trang trong một buổi lễ được tổ chức tại phủ Tổng thống.

    "Tôi tin rằng một nhiệm vụ khác đang đối mặt với chúng ta chính là nhiệm vụ cấp bách để bảo đảm các khả năng phòng thủ nhằm chống lại những cuộc khiêu khích hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên", ông Moon nói thêm.

    Những tuyên bố của Tổng thống Moon được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang từ vụ phóng tên lửa gần đây, và một mối đe doạ khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công đảo Guam của Mỹ.

    "Kế hoạch này sẽ được báo cáo lên Bộ Tư lệnh Tối cao ngay sau khi được kiểm tra và hoàn thành đầy đủ, đồng thời sẽ được tiế hành theo nhiều cách liên tục và bất cứ lúc nào ông Kim Jong-un, chỉ huy tối cao chương trình hạt nhân Triều TIên đưa ra quyết định ", phát ngôn viên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đưa ra lời đe dọa trên KCNA sáng nay.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ chịu "hỏa lực và sự nổi giận" nếu tiếp tục đe Washington.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-keu-goi-dai-tu-quan-doi-do-lo-ngai-trieu-tien-a198588.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan