+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc bị xác định là nghi phạm tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 28/2, Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Park Geun-hye đã bị xác định là một nghi phạm tham nhũng, hãng thông tấn Yonhap cho biết.

    Ngày 28/2, Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Park Geun-hye đã bị xác định là một nghi phạm tham nhũng, hãng thông tấn Yonhap cho biết.

    Kết luận này được đưa ra trong bối cảnh các công tố viên đặc biệt vào cuối ngày sẽ chấm dứt cuộc điều tra kéo dài suốt 4 tháng qua về vụ bê bối liên quan đến nhà lãnh đạo này, TTXVN đưa tin.

    Người phát ngôn Lee Kyu-chul của nhóm công tố viên đặc biệt được dẫn lời phát biểu tại một cuộc họp báo rằng nhóm trên xác định bà Park đã cấu kết với người bạn thân lâu năm là bà Choi Soon-sil để nhận hối lộ từ Tập đoàn Samsung – tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc – nhằm đổi lấy những ưu đãi đối với hoạt động của mình.

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

    Bà Park, người đang chờ đợi phán quyết của Tòa án Hiến pháp về vụ Quốc hội luận tội bà tháng 12/2016, sẽ không phải đối mặt ngay lập tức với các lời buộc tội nhờ những quy định về việc tổng thống đương nhiệm được miễn trừ truy tố.

    Theo Vnexpress, Các công tố viên cũng vừa truy tố ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung, bị truy tố với các tội danh hối lộ, tham ô, che giấu tài sản ở nước ngoài và khai man trước tòa.

    Ông bị cáo buộc đưa hoặc hứa hẹn khoản tiền khoảng 36,3 triệu USD hối lộ bà Choi để đổi lấy việc chính phủ ủng hộ sáp nhập hai đơn vị của Samsung năm 2015.

    Người phát ngôn Lee Kyu-chul cho hay đội sẽ buộc bà Choi nộp tài sản kiếm được một cách bất hợp pháp. Ông từ chối nói liệu tài sản của bà Park, người bị xác định là đồng lõa với bà Choi, có bị tịch thu hay không.

    Một cựu hiệu trưởng đại học bị nghi thiên vị cho con gái bà Choi và một bác sĩ được cho là đã cấp thuốc mà chưa được phép cho bà Park cũng sẽ bị truy tố trong hôm nay. Tổng cộng 17 nghi phạm sẽ bị truy tố hoặc buộc tội thêm trong ngày cuối cùng của cuộc điều tra.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-bi-xac-dinh-la-nghi-pham-tham-nhung-a182478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan