+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden ký dự luật ngăn chính phủ đóng cửa

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký dự luật ngân sách tạm thời nhằm ngăn nguy cơ chính phủ đóng cửa.

    Theo CNN, ngày 16/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật ngân sách tạm thời 1 tuần, kéo dài đến ngày 23/12, để ngăn việc chính phủ đóng cửa, cho phép các nghị sĩ Quốc hội Mỹ có thêm thời gian hoàn tất một thỏa thuận tài trợ cả năm.

    Được biết, ông Biden ký dự luật tại Nhà Trắng sau chuyến đi ngắn ngày đến bang Delaware, nơi ông tham dự một sự kiện tập trung vào vấn đề mở rộng phúc lợi cho các cựu chiến binh. Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luận nói trên vào ngày 14/12, trong khi Thượng viện Mỹ tiến hành bỏ phiếu tối hôm 15/12, một ngày trước khi gói chi tiêu cũ hết hạn.

    tong thong joe biden ky du luat ngan chinh phu dong cua
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Newsweek

    Các nghị sĩ Thượng viện Mỹ cho biết họ đã đạt được sự đồng thuận về khuôn khổ cho một thỏa thuận chi tiêu rộng hơn vào năm tới nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.

    Trong một tuyên bố, Chủ tịch Ủy ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện Mỹ Patrick Leahy cho biết ông cùng Thượng nghị sĩ Richard Shelby – thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa và Chủ tịch Ủy ban Phân bổ Hạ viện Mỹ Rosa DeLauro đã “đạt được một thỏa thuận lưỡng đảng, lưỡng viện” cho phép hoàn thành dự luật phân bổ ngân sách đa phương có thể thông qua tại Hạ viện, Thượng viện và được tổng thống ký thành luật.

    Hôm 14/12, Thượng nghị sĩ Richard Shelby thông tin mức ngân sách tối đa hiện là 1,7 nghìn tỷ USD nhưng không cho biết thêm chi tiết. Ông cũng cho hay, các bên hiện đang đàm phán về việc phân bổ ngân sách tới từng cơ quan cụ thể.

    Cho đến nay, một thỏa thuận lưỡng đảng về gói chi tiêu cả năm của chính phủ khó khăn để đảm bảo trong bối cảnh những bất đồng giữa 2 đảng về số tiền nên được chi cho các ưu tiên phi quốc phòng trong nước.

    Đảng Cộng hòa chỉ trích những khoản chi trong nước gần đây của Đảng Dân chủ, lập luận rằng các biện pháp mà Đảng này thông qua trong khi kiểm soát cả hai viện của Quốc hội như dự luật cứu trợ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, dự luật chăm sóc sức khỏe và khí hậu sâu rộng sẽ khiến lạm phát trầm trọng thêm.

    Trong khi đó, Đảng Dân chủ nói rằng những biện pháp đó là cần thiết để giúp đất nước phục hồi sau tác động của đại dịch và đối phó với những thách thức quan trọng khác.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-ky-du-luat-ngan-chinh-phu-dong-cua-a560747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan