+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Macron tuyên bố Mỹ, Anh, Pháp có 'quyền hợp pháp' tấn công Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng cuộc không kích do liên minh Mỹ dẫn đầu nhằm vào Syria là hợp pháp...

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng cuộc không kích do liên minh Mỹ dẫn đầu nhằm vào Syria là hợp pháp, tuy nhiên "lịch sử sẽ đánh giá" liệu chiến dịch có chính đáng hay không.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa) - Ảnh: RT.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đưa ra tuyên bố trên một cuộc phỏng vấn trực tiếp sau cuộc tấn công vào Syria hôm 14/4 mà được thực hiện và không có bất kỳ nghị quyết nào từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc LHQ.

    Cuộc không kích do Mỹ lãnh đạo và nhằm vào ba mục tiêu ở Syria - bao gồm một trung tâm nghiên cứu và các căn cứ quân sự, nhằm phản ứng lại một cuộc tấn công hóa học mà Douma bị cáo buộc gây ra hôm 7/4.

    Tổng thống Pháp nói rằng cuộc không kích Syria do Mỹ dẫn đầu hoàn toàn hợp pháp vì có sự tham gia của 3 nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

     “Chúng tôi hoàn toàn có quyền hợp pháp về mặt quốc tế để thực hiện hành động trong khuôn khổ này”, ông Macron cho biết trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên đài BFMTV, RMC và Mediapart. “Ba thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã can thiệp”.

    Tổng thống Pháp cũng tiết lộ mình là người thuyết phục Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria.

    Ông Macron cũng khẳng định rằng Tổng thống Bashar al-Assad đã nói dối "ngay từ đầu" về cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học. Tổng thống Pháp cũng cũng khẳng định lại rằng chính phủ nước này đã có bằng chứng cho thấy vũ khí hoá học, đặc biệt là khí clo, đã được sử dụng ở Syria, và nói thêm rằng "ưu tiên cho sự can thiệp quân sự của Pháp vẫn trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)" và "các không kích công chính xác", đồng thời không gây ra bất kỳ thiệt hại đối với lực lượng của Nga.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-macron-tuyen-bo-my-anh-phap-co-quyen-hop-phap-tan-cong-syria-a226381.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan