+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ: Chính sách của ông Tập khiến láng giềng lo ngại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 4/12 tuyên bố chính sách của Chủ tich Trung Quốc Tập Cận Bình đang khiến nhiều quốc gia láng giềng lo ngại.

    (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 4/12 tuyên bố chính sách của Chủ tich Trung Quốc Tập Cận Bình đang khiến nhiều quốc gia láng giềng lo ngại.
    Theo tin tức từ Guardian, ông Obama đã đưa ra tuyên bố trên tại hội nghị bàn tròn doanh nghiệp do tờ Nhật báo Wall Street Journal tổ chức.
    Tổng thống Mỹ: Chính sách của ông Tập khiến nhiều nước lo ngại

    Tổng thống Mỹ Barack Obama tại hội nghị bàn tròn doanh nghiệp tổ chức tại Washington DC.


    Phát biểu trước trước hàng chục Giám đốc điều hành các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ, Tổng thống Obama đã đề cập tới một loạt chủ đề, từ sự trỗi dậy của Trung Quốc, cuộc khủng hoảng tại Ukraine, cho đến chính sách nhập cư đang gây tranh cãi hiện nay. 
    Tổng thống Obama tuyên bố “thận trọng và thể hiện rõ ràng” về mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc. Ông Obama cho rằng chính sách của Chủ tịch Tập Cận Bình đang gây quan ngại cho các nước xung quanh. 
    “Ông Tập Cận Bình đã củng cố quyền lực nhanh hơn và toàn diện hơn bất kỳ lãnh đạo nào từ thời Đặng Tiểu Bình. Tất cả mọi người đều ấn tượng trước sức mạnh của ông Tập ở Trung Quốc chỉ sau khoảng hai năm vừa qua. Tuy nhiên, điều đó cũng tạo nên những mối nguy hiểm. Ông Tập Cận Bình đã sử dụng chủ nghĩa dân tộc khiến các nước láng giềng lo ngại và chúng ta đã thấy rõ điều này trong các tranh chấp biển”, ông Obama nhấn mạnh. 

    Liên quan đến vấn đề khủng hoảng Ukraine, Tổng thống Mỹ hoan nghênh cách tiếp cận thống nhất của phương Tây trong các biện pháp trừng phạt Nga.

    Tổng thống Mỹ: Chính sách của ông Tập khiến nhiều nước lo ngại

    Ông Barack OBama (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Ông Obama cũng cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không thay đổi cách tiếp cận hiện tại cho đến khi nền chính trị Nga trở nên xấu đi do những khó khăn về kinh tế. 

    Về vấn đề người nhập cư tại Mỹ, Tổng thống Obama tuyên bố sẽ tiếp tục thực thi kế hoạch cho phép hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp được ở lại và làm việc tại Mỹ bất chấp việc hiện đã có tới 17/50 bang đệ đơn kiện lên tòa án liên bang để ngăn cản sắc lệnh nhập cư. Các nghị sỹ Cộng hòa cũng tuyên bố bằng mọi cách hủy bỏ sắc lệnh này. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-chinh-sach-cua-ong-tap-khien-lang-gieng-lo-ngai-a72384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan