+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ chính thức phê duyệt gói hỗ trợ quân sự 800 triệu USD cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 13/4, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky để thảo luận về gói hỗ trợ an ninh bổ sung của Washington dành cho Kiev.

    Theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng sau cuộc điện đàm, Tổng thống Biden đã khẳng định với người đồng cấp Zelensky rằng chính quyền của ông sẽ cho phép cung cấp thêm 800 triệu USD cho Ukraine dưới dạng vũ khí, đạn dược và hỗ trợ an ninh khác.

    my vien tro
    Mỹ phê duyệt gói viện trợ quân sự bổ sung 800 triệu USD cho Ukraine. Ảnh: AP

    Gói hỗ trợ bao gồm 11 trực thăng đa dụng Mi-17, 18 pháo hạng nặng cỡ 155 mm cùng 40.000 viên đạn pháo, radar phản pháo, 200 xe thiết giáp và 300 máy bay không người lái (UAV) hạng nhẹ Switchblade. Đây là lần đầu Mỹ viện trợ pháo cho Ukraine.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu rõ: “Nguồn cung cấp vũ khí hiện đại, hiệu quả cao mà Mỹ cùng các đồng minh và đối tác cung cấp cho Ukraine có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì xung đột chiến sự với Nga.”

    Người đúng đầu Nhà Trắng cũng cho biết thêm: “Tôi cũng đã phê chuẩn kế hoạch chuyển giao thêm máy bay trực thăng”. Bên cạnh đó, Washington sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động chuyển giao những thiết bị quân sự quan trọng từ các đồng minh và đối tác của Mỹ trên khắp thế giới.

    Về phần mình, Tổng thống Zelensky xác nhận ông đã thảo luận với người đồng cấp Biden về chủ đề viện trợ phòng thủ và tài chính bổ sung dành cho Ukraine, cũng như các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

    Với khoản viện trợ bổ sung mới nhất, Mỹ đến nay cam kết hỗ trợ Ukraine tổng cộng hơn 2,6 tỷ USD kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) cho biết: “Mỹ hiện đã cam kết hơn 3,2 tỷ USD để hỗ trợ an ninh cho Ukraine từ lúc Tổng thống Joe Biden bắt đầu nhiệm kì, bao gồm khoảng 2,6 tỷ USD kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Việc viện trợ các khí tài quân sự sẽ đòi hỏi các khóa đào tạo bổ sung cho binh sĩ Ukraine. Chúng tôi chưa thực hiện và mới đang nghiên cứu, rằng khóa đào tạo sẽ diễn ra như thế nào, ở đâu, trong bao lâu”.

    Trong một tuyên bố cùng ngày 13/4, theo sáng kiến ​​của Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell, Hội đồng Liên minh châu Âu EU cũng đã quyết định bổ sung viện trợ quân sự cho Ukraine lên tới 500 triệu Euro.

    Thùy Dương (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-chinh-thuc-phe-duyet-goi-ho-tro-quan-su-800-trieu-usd-cho-ukraine-a534138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan