+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn còn nợ tới 315 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến giữa năm 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn còn khoản nợ cá nhân khoảng 315,6 triệu USD từ những công ty vay nợ Đức, Mỹ.

    Tính đến giữa năm 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn còn khoản nợ cá nhân khoảng 315,6 triệu USD từ những công ty vay nợ Đức, Mỹ.

    Theo Reuters, thông tin này được công bố trong tài liệu 98 trang của Văn phòng Đạo đức Chính phủ Mỹ, đồng thời được đăng tải trên trang web của cơ quan này.

    Tổng thống Mỹ đã thu về khoản lợi nhuận 20 triệu USD từ khách sạn mới mở của mình ở Washington, được mở cửa từ hồi tháng 9/2016. Doanh thu cũng gia tăng ở khu nghỉ mát Mar-a-Lago, Florida, hay còn có tên gọi "Nhà Trắng Mùa Đông". Đây cũng địa điểm ông Donald Trump gặp gỡ và tiếp đón một số nhà lãnh đạo quốc gia quan trọng từ khi ông trở thành tổng thống Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Tài liệu này còn cho biết, ông Donald Trump có thu nhập ít nhất là 594 triệu tính từ cả năm 2016 đến đầu năm 2017, đồng thời giá trị tài sản lên đến 1,4 tỷ USD. Khoản thu nhập lớn nhất của ông Donald Trump được kê khai đến từ khu sân golf và resort Trump National Doral ở TP Miami, là 115,9 triệu USD.

    Reuters thông tin thêm, Deutsche Bank Trust Company Americas (một chi nhánh của ngân hàng Đức Deutsche Bank AG) đã chấp nhận cho ông Trump vay 130 triệu USD.

    Ngoài ra, ông Trump còn nợ 110 triệu USD từ Ladder Capital Corp- nhà cho vay bất động sản thương mại có văn phòng ở New York, Los Angeles, Boca Raton và Florida. Công ty Thụy Sĩ UBS là một “chủ nợ” khác của Tổng thống Mỹ với 25 triệu USD.

    Reuters nhận định, các khoản thu nhập từ kinh doanh khách sạn và nghỉ mát của ông Donald Trump tương đối ổn định. Khoản doanh thu từ Tập đoàn Trump, công ty quản lý bất động sản, tăng gần gấp 3, đạt 18 triệu USD, và doanh thu từ Mar-a-Lago tăng 25%, đạt 37,25 triệu USD. Câu lạc bộ tư nhân do ông Trump thành lập đã tăng gấp đôi lệ phí, ở mức 200.000 USD kể từ sau cuộc bầu cử của Tổng thống Mỹ.

    Ông Trump cũng thu về được 11 triệu USD từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, sau khi bán lại nó hồi năm 2015. Doanh thu từ các chương trình truyền hình như "The Apprentice" đã giảm từ 6 triệu USD một năm trước đó xuống còn 1,1 triệu USD.

    Reuters cũng nhận định, tài sản thực của Donald Trump có thể còn lớn hơn con số 1,47 tỷ USD do những hạn chế trong hình thức công bố tài sản.

    Nhà Trắng đã công bố thông cáo cho biết, ông Trump hoan nghênh việc “công khai tài chính cá nhân”. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, Tổng thống Mỹ vẫn chưa công khai hồ sơ thuế của mình, nhằm cung cấp cụ thể hơn về những hoạt động tài chính của ông.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-van-con-no-toi-315-trieu-usd-a193768.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan