+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ gặp nhóm BTS để thảo luận về chống phân biệt chủng tộc

    (ĐS&PL) - Nhóm nhạc nam nổi tiếng Hàn Quốc BTS đã cùng với Tổng thống Mỹ Joe Biden thảo luận về vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với người châu Á.

    Chiều 31/5, theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp với ban nhạc nam gồm 7 thành viên nổi tiếng của Hàn Quốc - BTS để thảo luận về sự hội nhập của người châu Á, đồng thời tìm biện pháp giải quyết tội phạm thù hận và phân biệt đối xử chống lại người châu Á tại nước này.

    Mặc dù phóng viên không được tham dự cuộc gặp nhưng trước đó, các thành viên ban nhạc BTS đã có cuộc họp báo ngắn với Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre.

    Phát biểu mở đầu cuộc họp báo, Trưởng nhóm BTS Kim Nam-joon với nghệ danh RM đã gửi lời cám ơn đến Tổng thống Biden và Nhà Trắng đã tạo cơ hội quan trọng cho BTS.

    tong thong biden gap ban nhac han quoc bts thao luan ngan chan thu han sp1
    BTS tham gia họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: Whitehouse

    Chuyến thăm Nhà Trắng của nhóm nhạc diễn ra ngay sau khi ông Joe Biden bắt đầu chuyến công du 3 ngày tới thủ đô Seoul và gặp Tổng thống Hàn Quốc mới đắc cử Yoon Suk Yeol.

    Chuyến thăm cũng đánh dấu Tháng tôn vinh người Mỹ gốc Á và người bản địa Hawaii/người dân đảo Thái Bình Dương tại Mỹ.

    Trong năm 2020, năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19, tội phạm phân biệt đối xử chống người Châu Á đã tăng 76% chỉ riêng ở Quận Los Angeles.

    Sau khi 8 người, trong đó có sáu phụ nữ gốc Á, bị bắn tử vong tại spa ở khu vực Atlanta hồi đầu năm 2021, BTS đã đăng tải bài viết để gửi lời chia buồn sâu sắc nạn nhân xấu số và gia đình họ.

    Thông điệp của nhóm được đăng trên Twitter kèm các hashtag #StopAsianHate và #StopAAPIHate đã trở thành bài viết được chia sẻ nhiều nhất năm 2021.

    Trước đó, vào năm 2017, BTS đã cùng công ty chủ quản đã bắt tay với UNICEF để lập nên chiến dịch chống bạo lực mang tên "LOVE MYSELF". Nhóm vẫn tiếp tục thực hiện cam kết với chiến dịch này vào năm ngoái.

    Kể từ đó, chiến dịch đã tiếp tục gây quỹ để giúp UNICEF với sứ mệnh chấm dứt bạo lực đối với trẻ em và thanh thiếu niên.

    Nhóm nhạc BTS thường được biết đến với những bài hát và vũ đạo sôi động, đồng thời đã có được số lượng lớn người hâm mộ trung thành trên toàn cầu.

    Hồi tháng 2 vừa qua, BTS đoạt giải Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của năm do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) trao trong năm thứ hai liên tiếp.

    Các ngôi sao K-pop này cũng được biết đến với việc sử dụng lời bài hát và các chiến dịch xã hội nhắm vào giới trẻ kể từ khi ra mắt vào năm 2013.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-gap-nhom-bts-de-thao-luan-ve-chong-phan-biet-chung-toc-a539481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan