+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi thông điệp bất ngờ cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi thông điệp ngắn gọn cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trước khi rời Hàn Quốc để đến Nhật Bản vào ngày 22/5.

    Hãng AFP đưa tin trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Hàn Quốc để đến Nhật Bản vào ngày 22/5, ông gửi một thông điệp vô cùng ngắn gọn cho Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên.

    "Xin chào", ông trả lời khi được báo giới hỏi liệu ông có gì để nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên hay không. Thông điệp được cho là phản ánh sự cởi mở của Washington trong việc đối thoại với Bình Nhưỡng, ngay cả khi Mỹ dự định gia tăng tập trận chung với Hàn Quốc.

    Người đứng đầu Nhà Trắng "không lo ngại" về nguy cơ Triều Tiên sẽ thử nghiệm vũ khí khi ông đang thăm khu vực, đồng thời khẳng định Mỹ "chuẩn bị cho bất cứ điều gì Triều Tiên làm".

    ong thong my joe biden gui thong diep bat ngo cho chu tich trieu tien kim jong un

    Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Reuters).

    Cũng trong buổi họp báo, Tổng thống Biden cho biết, ông đã đề nghị hỗ trợ và cung cấp vaccine phòng COVID-19 cho Triều Tiên nhưng chưa nhận được phản hồi. Triều Tiên đang trải qua làn sóng dịch đầu tiên với hơn 2 triệu ca sốt được ghi nhận tính tới chiều 20/5.

    Chuyến thăm Hàn Quốc, Nhật Bản đánh dấu chuyến công du châu Á đầu tiên của ông Biden kể từ khi nhậm chức. Chuyến công du diễn ra giữa lúc có những đồn đoán rằng Triều Tiên có thể sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sulivan cũng khẳng định lại: "Nếu Triều Tiên hành động, chúng tôi sẽ sẵn sàng đối phó. Nếu Triều Tiên kiềm chế, họ có cơ hội ngồi vào bàn đàm phán", ông Sulivan nói.

    Người tiền nhiệm của ông Biden, cựu Tổng thống Trump từng gặp ông Kim Jong-un 3 lần vào các năm 2018, 2019. Tuy nhiên, đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng đình trệ sau khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra đầu tháng 2/2019 giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump không đạt được kết quả như mong đợi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-gui-thong-diep-bat-ngo-cho-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-a538503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan