+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine khẳng định "chỉ ngoại giao mới có thể kết thúc xung đột"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc các cuộc đàm phán hoà bình đang bị đình trệ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết "chỉ ngoại giao mới có thể kết thúc xung đột".

    Ngày 21/5 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận xét ngoại giao là con đường duy nhất có thể kết thúc cuộc xung đột, đã kéo dài 3 tháng, hiện nay giữa Nga và Ukraine. 

    Cụ thể, chia sẻ trên kênh truyền hình nhà nước, ông Zelensky nói: "Xung đột sẽ kết thúc bằng các phương pháp ngoại giao".

    Tổng thống Ukraine nhận định các cuộc xung đột hiện nay có thể "đẫm máu, có nhiều giao tranh nhưng chỉ được kết thúc bằng con đường ngoại giao". Ông Zelensky giải thích: "Có những thứ chỉ có thể đạt được trên bàn đàm phán. Chúng tôi muốn mọi thứ trở lại như trước đây".

    tong thong ukraine2
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, ngày 17/5, ông Mykhaylo Podolyak, nhà đàm phán hàng đầu của Kyiv, nói rằng các cuộc đàm phán với Moscow đang bị "tạm dừng". Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột, phái đoàn ngoại giao của 2 nước đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến tuy nhiên vẫn chưa có kết quả đột phá nào được đưa ra. 

    Sau đó, ngày 18/5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Kyiv không muốn tiếp tục các cuộc đàm phán hoà bình. Khi ấy, ông Peskov nhận xét: "Các cuộc đàm phán thực sự không tiến triển và chúng tôi thấy các nhà đàm phán Ukraine không quá để tâm vào việc tiếp tục quá trình này". 

    Truyền thông Nga cho biết lần cuối các nhà ngoại giao 2 nước nói chuyện với nhau là từ 1 tháng trước, ngày 22/4.

    Minh Hạnh (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-khang-dinh-chi-ngoai-giao-moi-co-the-ket-thuc-xung-dot-a538414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan