+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe Biden nói gì về việc ho liên tục khi phát biểu?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều lần ho trong lúc phát biểu, tuy nhiên ông khẳng định không mắc COVID-19.

    Ngày 3/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden ho nhiều lần và bị khàn giọng khi phát biểu tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông khẳng định bản thân không mắc COVID-19, giọng nói bị khàn và ho liên tục trong lúc phát biểu là do lây cảm lạnh từ cháu trai.

    “Tôi không sao. Tôi làm xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày. Tôi đã kiểm tra tất cả các biến chủng. Tôi có một đứa cháu trai 1,5 tuổi bị cảm lạnh. Cháu lại rất thích hôn ông của mình”, Tổng thống Joe Biden cho hay sau khi được hỏi về sức khỏe.

    tong thong my joe biden noi gi ve viec ho lien tuc khi phat bieu
    Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định không mắc COVID-19, việc ho liên tục và bị khàn giọng là do lây cảm lạnh từ cháu trai. Ảnh: Getty Images

    Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor sau đó đã công bố thư xác nhận về tình trạng sức khỏe của ông Biden. Ông Kevin O’Connor viết: “Có thể thấy rõ, Tổng thổng Biden đang bị nghẹt mũi nhiều hơn trong tuần này. Từ giọng nói của ông ấy có thể cảm thấy điều đó. Giọng của ông ấy bị khàn”.

    Theo bác sĩ Kevin O’Connor, Tổng thống Biden đã được khám tổng thể và xét nghiệm các tác nhân gây bệnh đường hô hấp phổ biến, bao gồm cả COVID-19 và các loại virus corona khác, virus cúm, liên cầu cùng một số vi khuẩn.

    “Tất cả các xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính. Tổng thống đã được xét nghiệm COVID-19 3 lần trong tuần này”, bác sĩ Kevi O’Connor cho biết.

    Việc ngăn chặn COVID-19 và các biến chủng xâm nhập Nhà Trắng là một nhiệm vụ lâu dài và không dễ dàng đối với các quan chức Mỹ. Tổng thống Joe Biden đã được tiêm phòng đầy đủ và nhận thêm liều tăng cường, song các ca nhiễm đột phá và biến chủng mới khiến các quan chức Mỹ phải cảnh giác.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), ông Biden đã 79 tuổi, thuộc nhóm có nguy cơ biến chứng cao khi mắc COVID-19.

    “Người lớn tuổi nhiều khả năng trở nặng khi mắc COVID-19, nghĩa là họ có thể cần nhập viện, chăm sóc đặc biệt hoặc sử dụng máy thở để hỗ trợ thở, thậm chí tử vong. Nguy cơ gia tăng đối với những người ở độ tuổi 50 và tăng dần ở các độ tuổi 60, 70 và 80. Những người từ 85 tuổi trở lên là nhóm có nhiều khả năng bị bệnh nặng nhất”, CDC Mỹ cho hay.

    Đinh Kim(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-noi-gi-ve-viec-ho-lien-tuc-khi-phat-bieu-a521295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan